Lại sập bờ kè hồ Xuân Hương

Mặc dù đây đã là lần thứ 2 đoạn bờ kè này được đơn vị thi công gia cố, sửa chữa nhưng vẫn bị đổ ập khi gặp mưa. Nhiều người dân sống gần khu vực cho biết, hồi tháng 5 vừa qua, đoạn bờ kè này đã bị sụt lún rồi đổ ập ra hồ Xuân Hương.

Người dân cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sập bờ kè hồ Xuân Hương là do chủ đầu tư đã sử dụng nguyên móng cũ có từ trước đó để xây bờ kè mới trận lên. Một khối lượng gạch đá nặng đè lên trên đã khiến cho móng hồ cũ không thể gánh nổi.
Lại sập bờ kè hồ Xuân Hương ảnh 1
Đây là lần thứ 2 đoạn bờ kè này ở hồ Xuân Hương bị sập. Các cơ quan chức năng đang tính đến chuyện phải xây dựng thêm những cọc xi măng để giữ bờ kè này 

Sau khi xảy ra sự cố sập bờ kè hồi tháng 5 vừa qua, chủ đầu tư là Ban quản lý khai thác công trình thuỷ lợi TP Đà Lạt đã mời đơn vị tư, vấn thiết kế nhóm họp để tìm cách khắc phục hậu quả. Phương án đổ bê tông ở đoạn bờ kè này đã được các bên thống nhất triển khai thực hiện.

Tuy vậy, vài trận mưa gần đây đã khiến cho đoạn bờ kè dài khoảng 30m được Ban quản lý khai thác công trình thuỷ lợi TP Đà Lạt mới cho xây dựng xong lại tiếp tục bị đẩy ập ra phía hồ.

Ban quản lý khai thác công trình thuỷ lợi TP Đà Lạt cho biết, nguyên nhân đoạn bờ kè này tiếp tục bị sập là do kết cấu nền đất ở khu vực này yếu. Hiện tại, Ban quản lý khai thác công trình thuỷ lợi TP Đà Lạt lại đang tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn, thiết kế tìm cách khắc phục.

Phương án xây dựng những cột bê tông để chống bờ kè này đang được các cơ quan chức năng tính đến.

Theo Khắc Lịch (Bee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm