Kỷ luật bác sĩ, điều dưỡng để xảy ra sai sót

Sau khi sự việc xảy ra, BV Đa khoa tỉnh Trà Vinh đã tiến hành kiểm tra, họp hội đồng khoa học kỹ thuật ngày 26-4, họp hội đồng chuyên môn ngày 8-5. Kết quả cho thấy các bác sĩ và điều dưỡng trong tua trực có sai sót khi khám, theo dõi, xử trí bệnh đối với bệnh nhân Nguyễn Tiền Giang. Sau đó, bệnh viện kỷ luật hai điều dưỡng của tua trực là Đỗ Trung Hiếu và Hồ Thúy Kiều với hình thức cắt thi đua cả năm và thuyên chuyển công tác. Cạnh đó, bệnh viện đề nghị Sở Y tế xem xét kỷ luật một số bác sĩ liên quan. Ngày 7-6, Sở Y tế họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định:

Kỷ luật khiển trách đối với BS Châu Thị Thúy Liễu (Phó khoa Thần kinh) vì khi khoa Truyền nhiễm mời khám bệnh nhân, BS Liễu chưa ra chẩn đoán chính xác...

Kỷ luật khiển trách đối với BS Phan Trung Minh (Trưởng khoa Thần kinh) do khi khoa Truyền nhiễm mời khám bệnh nhân, BS Minh khám chưa toàn diện.

Kỷ luật cảnh cáo BS Ngô Xuân Hoàng (Trưởng khoa Truyền nhiễm) với lý do chưa làm hết trách nhiệm của trưởng khoa, tua trực. Khi thấy bệnh nhân có dấu hiệu chết lâm sàng, bác sĩ không tích cực tiếp tục cấp cứu.

TRÂN CHÍNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm