Kiểm định xe ở đâu?

Chúng tôi là chủ xe có hồ sơ gốc của xe được Trung tâm 5008D quản lý. Vậy nay chúng phải đem xe đến đâu kiểm định theo chu kỳ hoặc khi làm các thủ tục mua bán, tặng cho, cải tạo xe… thì liên hệ ở đâu?                 

Một số chủ xe

Ông NGUYỄN HỒNG QUANG, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 5006V, trả lời: Cuối tháng 6-2012, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức kiểm tra, tiếp nhận và bàn giao toàn bộ hơn 1.700 hồ sơ phương tiện và hồ sơ kiểm định của các xe từ Trung tâm Đăng kiểm 5008D về cho Trung tâm Đăng kiểm 5006V (nằm gần cầu Tân Thuận, quận 7) quản lý. Như vậy đến chu kỳ kiểm định xe gần nhất, các chủ xe có thể đưa xe đến đăng kiểm và làm thủ tục chuyển đơn vị quản lý (hồ sơ gốc) tại Trung tâm 5006V. Ở các chu kỳ kiểm định tiếp sau đó, chủ xe có thể kiểm định xe ở bất cứ trung tâm nào trên cả nước (vì các thông số kỹ thuật và hành chính của chiếc xe đó đã có đơn vị mới là Trung tâm 5006V quản lý và truyền dữ liệu trên mạng của Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Với các trường hợp mua bán, tặng cho, cải tạo xe… vì buộc phải sang tên đổi chủ, thay biển số, nhập lại dữ liệu các thông số kỹ thuật mới vào hồ sơ quản lý xe nên các chủ xe cũng phải đến Trung tâm 5006V để thực hiện. Các chủ có thể liên lạc với trung tâm qua số máy: 08.38726.102.

L.ĐỨC - H.TUYÊN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm