Không có việc chiếm hẻm làm dự án

Công ty TNHH Phúc Yên đã chiếm hẻm số 31 là hẻm chung (dài gần 100 m, rộng khoảng 6 m) mà các hộ sử dụng từ 18 năm nay. Các hộ nói khi mua đất (bằng giấy tay) thì chủ cũ cho biết đó là hẻm chung. Trên giấy chứng nhận cấp cho một số hộ cũng có chú thích như vậy.

Tuy nhiên, ông Lăng Xuân Bình, Tổng Giám đốc Công ty Phúc Yên, lại nói hẻm 31 vốn là đất của công ty từ năm 1992 đến nay, do công ty tự mở. “Trước đây công ty có một xưởng may lớn nên chúng tôi tự mở một phần đất của mình thành lối đi để các công nhân thuận tiện đi lại làm việc. Các hộ dân xung quanh cũng sử dụng phần đất này nên có lẽ vì thế mà họ hiểu nhầm đó là hẻm chung” - ông Bình giải thích. Cũng theo ông Bình, trong hơn 10.544 m2 đất mà UBND TP đã ra quyết định giao cho công ty vào năm 2005 có phần hẻm này.

Tham dự buổi hòa giải giữa công ty và các hộ dân tại UBND phường 15 ngày 6-5-2010, đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Tân Bình cung cấp thông tin: Trong quy hoạch hẻm của quận chưa có hẻm này, trong khi ranh đất hiện hữu của dự án trên bao trùm luôn con hẻm. UBND phường 15 cũng xác nhận dự án của Công ty Phúc Yên có đủ hồ sơ pháp lý theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Vậy khi con hẻm 31 bị bít, người dân sẽ đi bằng đường nào? Lãnh đạo Công ty Phúc Yên khẳng định để đảm bảo việc đi lại của các hộ dân và cả cư dân chung cư của công ty, công ty đã mở một con đường khác gần đó với chiều rộng gấp đôi, chiều dài 150 m. “So với con hẻm cũ đã xuống cấp trầm trọng thì đường mới lớn hơn, được đầu tư tốt hơn. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang thẩm định con đường này để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất” - ông Bình cho biết thêm.

VĂN HUÂN - CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm