Huyện thu hồi sai, phải trả lại đất cho người mua

Gần hai năm sau, huyện Châu Thành thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông trước đó. Lý do là giấy chứng nhận cấp cho ông Trọng trái với quy định (!?).

Suốt gần hai năm qua, ông Trọng liên tục đề nghị địa phương phải xem xét lại việc này bởi ông mua đất hợp pháp. Cả hai vợ chồng bà Nguyệt đều đứng ra bán, ký hợp đồng công chứng hẳn hoi nên ông mới được cấp giấy tờ. Một thời gian sau, hai vợ chồng này mới tranh chấp nội bộ với nhau về miếng đất đã bán. Đây là việc của hai vợ chồng, không liên quan gì đến ông. Huyện lại cho rằng đất có tranh chấp rồi thu hồi giấy của ông là không đúng.

Ông Trần Văn Hoàng (nguyên Trưởng phòng TN&MT, hiện là Phó Chủ tịch UBND huyện) nhìn nhận huyện ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận của ông Trọng là sai. Ông Trọng mua lô đất trên là ngay tình, hợp pháp. Việc cấp giấy tờ đất cho ông Trọng tại thời điểm trước đây huyện làm đúng quy định. Không thể vì xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất giữa vợ chồng chủ đất cũ mà lại thu hồi giấy tờ đã được cấp của người mua.

Ông Hoàng cho biết thêm theo cải cách hành chính hiện nay, huyện phải đứng ra công khai xin lỗi ông Trọng và khắc phục sai sót bằng cách hủy bỏ quyết định thu hồi giấy chứng nhận đã ban hành không đúng. Song song đó tiến hành trao trả hoặc cấp lại giấy chứng nhận cho ông Trọng.

Được biết ngày 18-5 vừa qua, tại một cuộc họp có đầy đủ các phòng chức năng liên quan của huyện và đại diện chính quyền xã, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện cho biết sẽ đề xuất UBND huyện ban hành quyết định hủy bỏ quyết định thu hồi để cấp lại giấy chứng nhận cho ông Trọng.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm