Hồ sơ xin việc bị tẩy xóa

Sau đó phía công ty yêu cầu ông phải nộp hồ sơ gốc (bản chính) các bằng cấp và giấy chứng nhận chuyên môn để lo các thủ tục lên tàu đi nước ngoài. Được một thời gian, ông tìm hiểu thấy hành trình ông sẽ đi có nhiều nguy hiểm nên ông xin rút lui và đề nghị công ty trả hồ sơ.

Qua nhiều lần tới lui, liên hệ nhưng công ty vẫn không trả nên ông nhờ công an can thiệp. Cuối cùng, vào giữa tháng 12-2013, công ty mới chịu trả hồ sơ. Thế nhưng khi về nhà, mở hồ sơ ra xem thì ông thấy nhiều giấy tờ bị phía công ty tẩy xóa gây hư hỏng không thể sử dụng được. Hiện nay ông vừa bị mất cơ hội làm việc lần nữa vì thiếu hồ sơ nộp cho đơn vị mới…

Hồ sơ xin việc bị tẩy xóa ảnh 1

Trung tá Lê Đức Thuận - Trưởng Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM), cho biết: Khi biết được sự việc có công ty trên địa bàn phường giữ hồ sơ gốc của ông Liệt chưa chịu trao trả, lãnh đạo phường đã cử cảnh sát khu vực đến làm việc và công ty này cam kết sẽ trả lại. Tuy nhiên, nếu phát hiện các hồ sơ trả lại bị tẩy xóa gây hư hỏng, ông Liệt nên trình báo trực tiếp với công an phường hoặc quận. Nơi đây sẽ ghi nhận sự việc để xác minh và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm