Hàng chục ngôi mộ bỗng dưng… biến mất

Các ngôi mộ này được chôn cất đã nhiều năm nay, nằm ở khu vực mỏ đá thuộc địa phận phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa.

Trước đó, hơn hai chục ngôi mộ đã bị 3, 4 đối tượng dùng xe máy ủi, máy xúc đào bới và bốc trộm phần hài cốt đựng trong những chiếc tiểu sành chở đi…. Sau việc làm “tày trời” này, các phần mộ chỉ còn lại là một bãi đất nham nhở, trống không.

Hàng chục ngôi mộ bỗng dưng… biến mất ảnh 1
 
Những ngôi mộ bị đào xới tan hoang (Nguồn: CAND)

Những người thân có các phần mộ bị đào xới còn bức xúc hơn khi trưa 5/11, nhiều người trong số họ nhận được những cuộc điện thoại thương lượng, mặc cả về việc bốc mộ. Nếu gia đình tự đứng ra cất bốc, chuyển các phần mộ đi nơi khác thì chủ nhân cuộc điện thoại sẽ đưa cho gia đình số tiền mặt là hai triệu đồng.

Việc làm gây nhiều bức xúc này là do Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất thương mại dịch vụ Quốc Thanh (trụ sở tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa) tiến hành. Mặc dù ngang nhiên diễn ra giữa “thanh thiên bạch nhật” nhưng doanh nghiệp này không bị bất cứ một cản trở nào từ cơ quan có thẩm quyền tại địa phương.

Người dân hiện đang kêu trời với những phần mộ người thân đã bị đào xới và tan hoang vì mất phần hài cốt. Hiện cơn quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Ngọc Lê (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm