Hãi hùng cảnh hút chích ma túy trên đường

Nhiều tháng nay, trên địa bàn phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) xuất hiện nhiều đối tượng mua bán, hút chích ma túy công khai trên đường phố khiến tình hình an ninh trật tự tại đây trở nên phức tạp.

Một người dân ở khu phố 4 cho biết có một nhóm người chuyên tàng trữ và tổ chức buôn bán ma túy đang hoạt động trong khu vực từ nhiều tháng nay. Hằng ngày, các con nghiện thường tụ tập đông đúc trong các hẻm ở đường Bùi Thị Xuân để mua ma túy khiến con đường dài khoảng trăm mét trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Sau đó, con nghiện chạy xe máy đến một số địa điểm như đầu đường Bùi Thị Xuân, trong Công viên Hoàng Văn Thụ hoặc phía sau trạm xe buýt nằm trên đường Hoàng Văn Thụ (đối diện với công viên)… để ngồi chích. Vào những giờ cao điểm hay xảy ra ùn tắc giao thông, nhiều người chạy xe máy, xe đạp rất ngao ngán khi nhìn thấy các ống kim tiêm vứt bừa bãi trên vỉa hè.

Hãi hùng cảnh hút chích ma túy trên đường ảnh 1

Công an phường 2, quận Tân Bình đang thu giữ hàng chục chiếc xe máy từ các đối tượng mua bán, hút chích ma túy. Ảnh: T.NHÂN

Đáng lưu ý, tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả, là giao điểm của các tuyến đường lớn như đường Hoàng Văn Thụ, đường Cộng Hòa… dẫn đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, có nhiều xe cộ và người qua lại. Thế mà nhiều con nghiện đã ra đây hút chích công khai và khi “phê” thuốc thì ngồi gật gù khiến người đi đường cảm thấy ái ngại.

“Hôm nào những đối tượng tàng trữ ma túy trốn, không dám bán vì sợ công an tóm là con nghiện tụ tập kín cả đường Bùi Thị Xuân, lớp chạy ra lớp chạy vào gây náo loạn cả khu phố” - một số người dân phản ánh.

Trung tá Phạm Công Nghĩa, Trưởng Công an phường 2, cho biết: Sau một thời gian lắng xuống, tệ nạn mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy lại xuất hiện trở lại trên địa bàn phường. Nhiều đối tượng ma túy có đăng ký thường trú ở phường nhưng đã bán nhà đi nơi khác và giờ quay lại hoạt động phạm pháp. Riêng đối với con nghiện thì từ khắp nơi tập trung về, đa số từ trong các trung tâm cai nghiện trở ra sau khi hết hạn tập trung và đã tái nghiện. Chúng tôi vừa thu gom được 492 đối tượng nghiện ma túy và đưa 151 đối tượng đến Trung tâm cai nghiện Bình Triệu, số còn lại xử phạt hành chính và chuyển giao cho chính quyền địa phương có liên quan xử lý.

“Hiện tại, trên địa bàn phường vẫn còn một số đối tượng ngoan cố tàng trữ, buôn bán chất ma túy và hoạt động rất tinh vi nên công an chưa bắt được quả tang. Chúng tôi đang tiếp tục triển khai lực lượng ngầm theo dõi, bám sát đối tượng” - Trung tá Nghĩa cho biết thêm.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm