Hai học sinh nhặt được 5,5 chỉ vàng, trả lại người mất

Trên đường đến trường, hai em Bùi Vĩnh Lộc và Mai Quốc Tuấn nhặt được một chiếc hộp nhỏ bên trong đựng những chỉ vàng nên mang thẳng đến cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, hộp đựng vàng được kiểm đếm gồm tổng cộng 5,5 chỉ. Công an xã Tân Lâm sau đó tìm được người mất vàng là bà Nguyễn Thị Pho 50 tuổi ở tổ 5 ấp Bàu Sôi. Vàng đã được trả lại người mất.

hoc-sinh-nhat-vang-1850-1429410589.jpg

Em Bùi Vĩnh Lộc (áo trắng) và Mai Quốc Tuấn (áo xanh), hai học sinh nhặt được vàng trả lại người mất

Em Lộc học lớp 7A4, còn Tuấn học 7A5, trường THCS Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Lộc mồ côi mẹ từ năm lớp 4, cha làm mướn nuôi ba đứa con ăn học. Gia cảnh của Tuấn cũng rất khó khăn. Hai học sinh chia sẻ về sự việc xảy ra hồi cuối tháng 3: "Tụi con nhặt được hộp vàng, ban đầu thì rất sợ, sau nghĩ người ta mất đồ cũng như mình làm mất chắc là lo lắng lắm nên quyết định mang đến công an trình báo luôn".

Biết hoàn cảnh của hai học trò nghèo khó, bà Pho đã bán một chỉ vàng trong số vừa được nhận lại, bù thêm 500.000 đồng mua 2 xe đạp, quần áo và gạo giúp hai em. Mới đây, Tuấn và Lộc được hiệu trưởng trường THCS Tân Lâm biểu dương, làm gương sáng cho các bạn noi theo. UBND xã Tân Lâm cũng tặng giấy khen cho hai em./.

Theo Mai Thắng/VnExpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm