Giúp đỡ tiền cho em Thanh Trúc vào đại học

“Dẫu hoàn cảnh gia đình của em Võ Thị Thanh Trúc rất nghèo nhưng em đã cố gắng vượt qua những khó khăn và có nghị lực phấn đấu học tập tốt. Trong kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới, nếu em Trúc thi đỗ bất kỳ trường ĐH, CĐ nào, công ty sẽ gửi một khoản tiền để hỗ trợ việc học tập của em sau này” - luật sư Lâm hứa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, em Thanh Trúc là học sinh lớp 12 của Trường THPT Võ Thị Sáu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên). Em dự thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Trường Trần Phú cách nhà hơn 15 km. Vừa kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi, em phải chạy về nhà lo cơm nước cho hai em nhỏ bữa trưa và tối rồi đạp xe trở lại phòng thi. Mới đi được chừng 5 km thì xe bị hỏng... Cuối cùng em đã chạy bộ đến hội đồng thi, muộn 30 phút tính từ giờ làm bài. Lãnh đạo hội đồng thi đã đề nghị hội đồng chấm thi xét đặc cách không tính điểm môn hóa cho em.

Giúp đỡ tiền cho em Thanh Trúc vào đại học ảnh 1

Ngoài việc học, em Trúc còn phụ giúp chăn nuôi trong gia đình để có thêm thu nhập. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Trao đổi thêm với PV, em Thanh Trúc cho biết em là con cả trong gia đình có năm người con, cha mẹ đều làm thuê xa nhà, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Ngoài việc học, em còn phụ việc chăn nuôi giúp gia đình có thêm thu nhập và lo các em nhỏ. “Vì không có tiền học thêm như các bạn khác nên trong kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới em tự ôn thi ở nhà và sẽ tiết kiệm tiền để đi Nha Trang thi ĐH, CĐ. Năm nay, em đăng ký dự thi vào Trường ĐH Nha Trang và Trường CĐ Sư phạm Nha Trang” - em Thanh Trúc nói.

Được biết trong ba năm học cấp 3, em Thanh Trúc đã đạt giải 3 môn Ngữ văn cấp tỉnh, giải 3 thực hành sinh cấp tỉnh.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm