Giá trị của bằng MBA trong mắt các CEO và nhà tuyển dụng

Để sở hữu tấm bằng MBA của một ngôi trường danh giá trên thế giới, bạn có thể phải đầu tư số tiền lên đến 100.000 USD. Việc làm này có đáng hãy không? Hãy nghe những lời chia sẻ từ các CEO và nhà tuyển dụng trên thế giới.

MBA rất quan trọng nhưng bạn cần lựa chọn chương trình phù hợp với mình
Christine Ricci cho rằng sở hữu tấm bằng MBA là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được thành công trong thế giới kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên, bà cũng lưu ý rằng không phải tất cả các tấm bằng MBA đều có giá trị như nhau. Điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được chương trình phù hợp với mình.

Bạn chỉ nên học ở những trường kinh doanh có uy tín
Theo Jonathan Guidi, chủ tịch của HealthCare Recruiters International, một tấm bằng MBA có thể là một tài sản nhưng chỉ khi bạn nhận nó vào thời điểm thích hợp và tại một ngôi trường thích hợp.

Guidi nhấn mạnh rằng MBA chỉ có giá trị khi nó được cấp bởi một ngôi trường có uy tín.

Các công ty mới khởi nghiệp không nhất thiết tìm kiếm ứng viên có bằng MBA
Doanh nhân Jay Bhatti, người đồng sáng lập ra Spock.com và là quản lý sản phẩm của Microsoft cho biết rất nhiều công ty mới khởi nghiệp không hề muốn tuyển dụng ứng viên có bằng MBA.

Bhatti đã có bằng MBA của trường Wharton, tuy nhiên anh tin rằng một người thành công sở hữu những yếu tố nhất định và MBA không phải là một trong số đó.

MBA không quan trọng
Theo Tony Beshara, chủ tịch của Babich & Associates sở hữu bằng MBA không thể khiến một ứng viên trở thành một nhân viên xuất sắc. Ông cho rằng những người có bằng MBA thành công trong vai trò lãnh đạo hoàn toàn có thể đạt được điều đó với kỹ năng của mình ngay cả khi không sở hữu bằng MBA.

Các công ty cần sự đa dạng hóa hơn là một tấm bằng MBA
Rich Lesser, CEO của Boston Consulting Group (BCG) cho biết các nhà tuyển dụng hiện nay không chỉ nhìn vào tấm bằng MBA của các ứng viên.

Hãy tích lũy kinh nghiệm trước khi nhận bằng MBA
Oliver Tomlin khuyến khích sinh viên có bằng MBA, tuy nhiên ông cho rằng sau khi ra trường họ nên đi làm một vài năm để tích lũy kinh nghiệm trước khi quay trở lại trường và học MBA.

Bằng MBA không thể giúp bạn có việc làm nhưng sẽ giúp bạn thực hiện công việc của mình tốt hơn
Theo Tom Becker, phó chủ tịch tuyển dụng của Experis, sở hữu bằng MBA có thể không giúp một sinh viên có được lợi thế khi phỏng vấn nhưng khi được tuyển dụng, nó có thể giúp anh ta hoàn thành công việc của mình.

Theo Becker, những kỹ năng học được từ trường kinh doanh như phân tích số liệu chẳng hạn sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc.

 
Theo Linh Lam/NDHMoney/DNSG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm