Được quan tâm, chia sẻ, dân sẽ rất an lòng

Tôi rất vui mừng vì lần đầu tiên được đối thoại trực tiếp với giám đốc công an tỉnh. Qua đó, người dân được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình và được nghe trả lời tại chỗ. Mong rằng sẽ còn có nhiều buổi đối thoại như thế để chúng tôi có cơ hội góp ý xây dựng và cùng lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

BÙI GIÁM (TP Phan Rang-Tháp Chàm)

Trước đây, ngành công an cũng có đối thoại trực tiếp với dân về một vụ việc cụ thể được dư luận đặc biệt quan tâm. Nhưng lần này thì công an đối thoại về nhiều lĩnh vực, vụ việc cũng đa dạng hơn.

Tính đến nay, giám đốc công an tỉnh đã tổ chức đối thoại trực tiếp được bốn lần. Rõ ràng là ông ấy muốn lắng nghe dân phản ánh về cách làm việc của ngành công an để kịp thời chấn chỉnh, tạo niềm tin cho người dân. Khi nỗi lo lắng của số đông được công an tỉnh quan tâm, chia sẻ, nhìn nhận trách nhiệm thì dân sẽ rất an lòng.

VŨ SƠN (Khánh Hòa)

 Thông qua những buổi đối thoại trực tiếp như thế, DN sẽ mạnh dạn nêu thắc mắc để người đứng đầu cơ quan công an trả lời. Từ đó, các DN sẽ có sự định hướng đúng đắn trong kinh doanh, góp phần phát triển nền kinh tế tỉnh nhà bền vững. Tôi đề nghị những buổi đối thoại trực tiếp tương tự không chỉ dừng lại ở các cơ quan, DN mà phải mở rộng trong quần chúng nhân dân và phải thực hiện thường xuyên, liên tục. Lực lượng công an cần lắng nghe tiếng nói của nhân dân để hoàn thiện mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận NGUYỄN CHÍ DŨNG

M.TRÂN - H.NHÂN ghi

Trung tướng ĐẶNG VĂN HIẾU, Thứ trưởng Bộ Công an:

Công an tỉnh Ninh Thuận có báo cáo với Bộ Công an về mô hình đối thoại trực tiếp giữa giám đốc công an với các cơ quan, DN và nhân dân trong tỉnh. Tôi biểu dương cách làm đầy sáng tạo này của Công an tỉnh Ninh Thuận. Tôi xem đây là một cách bắc cầu giữa công an với nhân dân để xây dựng thế trận lòng dân vững vàng, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tôi sẽ đề xuất với bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công an các tỉnh, thành trên cả nước thực hiện mô hình trên của Công an tỉnh Ninh Thuận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm