TỪ THƯ BẠN ĐỌC

Dựng hàng rào cản lối đi của người khác

Dựng hàng rào cản lối đi của người khác ảnh 1

Bà con đã tự dựng lên hàng rào lưới sắt. Ảnh: THÁI HIẾU

Sáng 18-2, nhiều người dân ở hẻm đã thuê thợ đào lỗ chôn cột để dựng hàng rào lưới sắt dọc theo một phần hẻm. Họ làm việc này với mục đích không cho hai hộ ở tổ 5 (đã có lối đi khác) qua lại hẻm.

Bà Bùi Thị Thanh Hường, người sống lâu năm tại tổ 5, cho biết: Kể từ khi có hẻm trên, gia đình bà có xin phép phường san lấp vùng đất trũng cạnh bên để mở đường thông ra hẻm. Bà cũng nhiều lần đề nghị được góp tiền nâng cấp hẻm cùng với bà con tổ 7 nhưng không được chấp thuận với lý do không có người quản lý. Tuy vậy, gia đình bà vẫn đi lại trên hẻm và có cho người thuê một phần đất để mở quán kinh doanh. Đột nhiên gần đây gia đình bà bị phường cấm kinh doanh không rõ nguyên nhân và còn bị bà con dựng rào cản trở việc đi lại.

Ông Phạm Thanh Long, Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng, giải thích: “Trước đây chỗ dựng hàng rào có một bức tường và để cho đường đi được thông thoáng, phường cho phép phá bức tường. Trước khi có chuyện bà con rào đường, phường đã nhiều lần lưu ý các hộ dân phải tạo điều kiện cho mọi người được sử dụng con đường, nếu có hộ nào gây mất an ninh trật tự thì công an sẽ giải quyết. Thế nhưng các hộ chỉ đồng ý cho hai hộ ở tổ 5 đi lại nhưng không được kinh doanh. Bà Hường đã ký cam kết không kinh doanh nhưng sau đó không thực hiện. Vì lý do tôn trọng quy chế dân chủ nên phường đã không can thiệp vào vụ việc và đã báo cáo để UBND TP giải quyết”.

Ông Doãn Văn Đồng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa, cho biết: “Quan điểm của Phòng là bảo đảm cho mọi người dân được sử dụng đường đi công cộng. Phòng sẽ xem xét lại việc rào đường theo hướng vận động bà con thực hiện đúng quy định của pháp luật”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm