Dùng đất công viên làm bãi đốt phế liệu

Khu đất này vốn được quy hoạch làm dự án nhưng không hiểu sao mấy năm nay người ta lại tự tiện biến thành nơi thu gom rác thải, đồ phế liệu… gây ảnh hưởng người dân trong khu vực” - anh Nguyễn Tiến Minh, ngụ hẻm 194, đường số 8 (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM), phản ánh.

Cụ thể, theo người dân trong khu vực, khu đất công viên bị chiếm dụng thuộc dự án xây công viên cây xanh, tạo cảnh quan vui chơi, giải trí cho người dân. Bốn năm trước, có hai hộ dân đến chiếm dụng xây dựng nhà, ngang nhiên thu gom rác thải, đến khi gom đủ thì lén lút đốt phế liệu, gây ô nhiễm. Người dân rất lo cho sức khỏe và sự an toàn của gia đình. Có một vài nhà phải gửi con nhỏ ở nhà ông nội, ông ngoại vì sợ bị nhiễm độc.

Người dân phản ánh những bao phế liệu đang chờ xử lý gây ô nhiễm trong khu vực. Ảnh: PT

Cũng theo người dân, những ngày đầu chiếm dụng khu đất, các hộ trên còn tụ tập đá gà độ, cờ bạc… Các hộ dân lo sợ, cảm thấy bất an trước các tệ nạn nên nhiều lần gửi đơn kiến nghị UBND phường Linh Xuân (quận Thủ Đức) xử lý. Thế nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM ghi nhận thực tế, nhận thấy căn nhà xây dựng trái phép này đang cho thuê trọ, được xây dựng khá chắc chắn bằng các tấm tôn sắt. Có khoảng 10 người đang ở đây. Ban ngày căn nhà thường đóng cửa kín mít, chỉ đến 8-9 giờ tối nhiều người mới trở về. Bên cạnh căn nhà luôn có nhiều bao lớn chứa rác thải, đồ phế liệu.

Chúng tôi đã phản ánh lại vụ việc với UBND phường Linh Xuân. Ngày 17-3, UBND phường Linh Xuân cho biết sau khi kiểm tra, phường thấy phản ánh của người dân là đúng. Phường đang hoàn tất các thủ tục xử lý vi phạm trong xây dựng. Ngoài ra, phường đã có buổi làm việc với hộ xây dựng nhà tạm không phép nói trên. Kết quả, chủ sử dụng nhà chấp nhận tháo dỡ toàn bộ công trình… Tới đây, phường sẽ làm việc với các hộ dân ở hẻm để thông báo về vụ việc. Cạnh đó, phường sẽ thông tin kết quả xử lý theo quy định cho báo và quận Thủ Đức biết.

Cũng phản hồi với báo, người dân ở đây thông tin hai hộ dân chiếm dụng công viên trái phép đã xin lỗi các hộ dân nơi đây, hứa sau hai tháng sẽ dọn nhà, trả lại mặt bằng công viên cho khu dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm