Dời trụ điện dưới lòng đường

Theo công ty, công trình nâng cấp, mở rộng đường Tân Mỹ do Ban Quản lý Công trình đầu tư quận 7 làm chủ đầu tư, triển khai vào tháng 1-2015 đến nay gần hoàn tất. Các trụ điện trên đường Tân Mỹ có trước năm 1995. Quá trình mở rộng đường, Ban Quản lý đầu tư quận 7 chưa dự trù kinh phí và không phối hợp đồng bộ để di dời các trụ điện vào lề, dẫn đến việc các trụ điện nằm lấn ra giữa đường, gây cản trở giao thông.

Ngay sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh tình trạng trên vào ngày 19-6, các cơ quan liên quan đã nhanh chóng dời được chín trụ điện vào lề đường. Những trụ điện còn lại sẽ được di dời trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, Công ty Điện lực Gia Định cũng có công văn cho biết thời gian qua, người dân phản ánh có nhiều người mặc đồng phục điện lực, đi xe máy kéo lê thang gỗ dài trên đường gây nguy hiểm cho người đi đường. Công ty đã kiểm tra, xác định công nhân ngành điện lực hiện đang sử dụng thang rút bằng nhôm và đi xe chuyên dụng để sửa chữa mạng lưới điện. Đối với các đơn vị ngoài, trước khi ký hợp đồng thi công chỉnh trang làm gọn đường dây thông tin, công ty tổ chức họp thống nhất chặt chẽ về mặt an toàn, bảo hộ lao động và luôn có mặt giám sát hiện trường thi công. Do đó, việc người đi xe máy lôi thang gỗ không phải là công nhân ngành điện cũng như công nhân làm gọn đường dây, đó là công nhân của ngành khác.

T.TIÊN - G.HI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm