ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 31-5-2015?

Tuần thời sự:

Khai thách du lịch khám phá kiểu nào?

Việt Nam có rất nhiều điểm có thể khai thác loại hình du lịch khám phá, trong đó có Sơn Đoòng đang thu hút sự quan tâm của du khác. Việc nên khai thác du lịch đối với hang Sơn Đoòng như thế nào đang thu hút được sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Theo đó nhiều ý kiến là nên hướng đến hình thức khai thác lịch cao cấp, vừa thu nhập cao vừa bảo vệ được di tích.

Thạc sỹ Trương Hoàng Phương, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Exotic, một người từng nhiều năm khám phá với các điểm đến du lịch trong nước, cho biết: “Hiện nay Phong Nha có nhiều kiểu hư, do chủ quan khai thác và cả khách quan. Việc có nhiều du khách tác động dù là vô tình hay cố ý đã gây nên những thay đổi tiêu cực”.

Thị dân

Thái độ nào trước thời cuộc?

Trung tuần tháng 5-2015, chiến dịch Todocabi (Tớ đố cậu biết) đã thu hút hàng vạn bạn trẻ theo dõi clip Tiền về nơi đâu? trên YouTube và tham gia cuộc thi sáng tác truyện tranh tương tác "Bịt một mắt" với chủ đề thúc đẩy minh bạch ngân sách nhà nước.

Thay vì lên Facebook than vãn hay công kích những vấn đề đang tồn đọng trong xã hội, nhiều bạn trẻ đang chọn thái độ tích cực hơn, kêu gọi mọi người quan tâm đến thời cuộc và góp phần phản biện chính sách.

Công nghệ:

Xu hướng chiến tranh kiểu mới

Trong một báo cáo công bố tại Hà Nội ngày 25-5, Công ty an ninh mạng FireEye (Mỹ) cho biết có một chiến dịch tấn công trên mạng nhằm vào khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ. Một nhóm tin tặc trình độ siêu đẳng gọi là APT30, được nghi ngờ là ở Trung Quốc, đã cài hàng trăm mã độc (malware) vào hệ thống máy tính của các cơ quan quan trọng ở các nước này, trong đó có Việt Nam, để theo dõi, đánh cắp thông tin và làm những trò gì đó. Điều gây sốc là bọn này đã hoạt động như vậy từ ít nhất là năm 2005, nghĩa là trong suốt một thập niên qua.

Thời đại:

Đem 10 người lên sao Hỏa: cú lừa thế kỷ?

Trong khi cuộc tuyển chọn 10 người từ 100 ứng viên sáng giá để đem lên sống vĩnh viễn ở sao Hỏa đang đến hồi gay cấn thì mới đây, rộ lên những luận cứ cho thấy đây rất có thể là một vụ lừa đảo ly kỳ.

Một ứng viên trong danh sách chốt lại 100 người đã rút tên và lên án kế hoạch đưa người lên sao Hỏa của Mars One là “một trò bịp”. Ông nói: “Rồi sẽ chẳng có ai lên được sao Hỏa đâu”.

Truyện ký của Nguyễn Đức Hiển:

Không phải một chuyện tình

Cả hai đứa nằm như ngủ trên hai cái băng ca trên xe cấp cứu. Miền rừng đêm rất lạnh. Xe chỉ có tài xế và hai đứa nó, mình với Lộc đen sinh viên năm nhất rủ nhau: Anh em mình lên xe cùng về với bạn...

Hai thằng ngồi bên bác tài. Mình nhắc đường xóc chạy từ từ kẻo tội chúng nó. Rồi hai anh em leo ra hẳn phía sau. Giữ cho hai đứa nằm êm một quãng đường.

Mình không biết khi bám vào Uyên và chìm, Khanh có kịp nói gì không.

Văn hóa - Giải trí:

Taylor Swift, người phụ nữ quyền lực của thế giới

Ở tuổi 25, cô ca sĩ đến từ bang Pennsylvania đứng ở đỉnh cao danh vọng. Năm ngoái, Taylor Swift được tạp chí Fortune vinh danh vào danh sách những nữ lãnh đạo của năm. Mới đây nhất, tạp chí Forbes đưa Taylor vào top những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Vì sao rượu kỵ đàn bà?

Số phu nhân và tiểu thư ngã bệnh vì rượu thậm chí vừa càng lúc càng đông, vừa với nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn xa cánh đàn ông.

Nhiều bà chưa biết cơ thể phái yếu rất nhạy cảm với độ cồn, nghĩa là vừa dễ say, vừa dễ bị hại vì rượu, nếu so với phái mạnh trong cùng liều lượng! Lý do là vì cơ thể phụ nữ thiếu một loại men mang tên alcoholhydrogenase có công năng trung hòa độc chất của rượu bia ngay trong dạ dày để chất này không kịp ngấm vào máu và sau đó tấn công lá gan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm