Doanh nghiệp băm nát đường, dân lãnh đủ

Hơn 80 hộ dân sống ở đường Đinh Công Tráng thuộc tổ 5, phường Thống Nhất (TP Pleiku, Gia Lai) làm đơn kiến nghị gửi các cấp đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa lại con đường đã bị cày nát khi thi công dự án “kéo dài và nâng cấp đường hạ, cất cánh, đường lăn, sân đỗ cảng hàng không Pleiku”.

Theo người dân, tháng 10-2014, khi làm dự án nói trên, người ta dùng đường Đinh Công Tráng (dài khoảng 500 m) để xe chở đất đá, vật tư, vật liệu, máy móc vào công trường thi công. Sau gần một năm trời oằn mình trước xe quá khổ, quá tải, con đường đã bị phá nát hoàn toàn. Đến đầu tháng 9-2015 thì dự án xong nhưng chủ đầu tư và đơn vị thi công không trả lại hiện trạng ban đầu của con đường như đã cam kết với chính quyền.

Người dân bức xúc nên rào chắn không cho các xe chở vật tư, vật liệu đi qua đường Đinh Công Tráng. Ảnh: LỮ QUỲNH LOAN

Cũng trong thời gian này, Lữ đoàn Thông tin 132 (Bộ Tư lệnh Thông tin) và Tiểu đoàn 30 (Quân đoàn 3) tiếp tục sử dụng con đường này để vận chuyển vật tư. Ông Nguyễn Văn Việt, người dân ở đây, nói: “Trước lúc làm dự án, đường Đinh Công Tráng rất đẹp. Giờ thì đường nát như tương, dân phải đối diện với cảnh mưa lầy nắng bụi. Từ sáng đến tối, hàng loạt xe tải trọng lớn ào ào đưa vật liệu, vật tư vào công trường khiến bụi tung mù, dân lãnh đủ. Chúng tôi đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cấp song đến nay vẫn chẳng thấy chuyển biến gì” - ông Việt than.

Trong công văn ngày 13-11-2015, ông Võ Đăng Yên - Phó Chánh Văn phòng UBND TP Pleiku nói đã có văn bản đôn đốc chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa đường Đinh Công Tráng. UBND tỉnh Gia Lai thì khẳng định nói đã yêu cầu UBND TP Pleiku khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện trước tháng 9-2015, sau đó tỉnh lại gia hạn đến ngày 15-12-2015. Tuy nhiên, đến ngày 18-12-2015, trả lời kiến nghị của cử tri, ông Trần Xuân Quang - Chủ tịch UBND TP Pleiku nói: “UBND TP tiếp tục mời các đơn vị nói trên để họp và đôn đốc thực hiện”.

“Chúng tôi đi lên tỉnh thì tỉnh bảo TP phải trả lời, xuống TP thì TP nói đang đôn đốc thực hiện. Chẳng biết đến bao giờ dân mới hết khổ” - ông Ngô Ánh Sao, tổ trưởng tổ 5, nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm