Đi làm dịp lễ 2-9, tiền lương ít nhất bằng 400% ngày thường

Nhiều bạn đọc thắc mắc về tiền lương, tiền thưởng cho người lao động dịp Quốc khánh 2-9 được quy định thế nào?

Theo quy định, dịp lễ Quốc Khánh 2-9, người lao động được nghỉ và hưởng nguyên lương (Điều 115 Bộ luật Lao động 2012). Nếu người lao động đi làm vào ngày 2-9, thì tiền lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày (tổng tiền lương được hưởng là 400% tiền lương của ngày bình thường).
Trường hợp người lao động làm thêm vào ban đêm sẽ được hưởng thêm 90% tiền lương của ngày bình thường (tổng tiền lương được hưởng là 490% tiền lương của ngày bình thường - Điều 97 Bộ luật Lao động và Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH ngày 23/6/2015 của Bộ lao động – Thương binh và Xã hội).
Đây là mức tiền lương ít nhất mà người sử dụng lao động trả cho người lao động, luật khuyên khích người sử dụng lao động trả lương càng nhiều càng tốt.
Về tiền thưởng dịp lễ 2-9, theo quy định, đây là khoản do người sử dụng lao động quyết định, căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Cách khác, tiền thưởng dịp Quốc khánh là không bắt buộc, do người sử dụng lao động quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm