Đem nhà người khác đi bán

Đem nhà người khác đi bán ảnh 1
Võ Thị Lệ Thủy. 

Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP HCM vừa tạm giữ hình sự Võ Thị Lệ Thủy (36 tuổi, ngụ đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7) để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 3, ông L.T.H. (ngụ phường 11, quận 3) gửi đơn đến Công an quận 3 tố cáo Võ Thị Lệ Thủy dùng thủ đoạn gian dối để bán căn nhà của ông.

Cụ thể, vào ngày 12/6/2009, do cần tiền làm ăn, bà H.T.K.A. (vợ ông H.) có vay của Võ Thị Lệ Thủy 100 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận là 3%/tháng. Để bảo chứng cho việc vay tiền, Thủy yêu cầu thế chấp giấy tờ chủ quyền căn nhà của vợ chồng ông H. bằng một hợp đồng ủy quyền có công chứng.

Đến tháng 1, vợ chồng ông H. tá hỏa khi biết được Thủy đã giả chữ ký, dấu vân tay của mình để đem bán căn nhà này cho ông D.Q.K. Vợ chồng ông H. nhiều lần đến nhà tìm Thủy để giải quyết vụ việc nhưng Thủy đã bỏ trốn. Ngày 19/5, ông H. tình cờ phát hiện Thủy xuất hiện ở quận 1 nên báo Công an quận 3 mời Thủy về cơ quan Công an làm việc và bà Thủy đã thừa nhận hành vi như đã nêu trên.

Khi hay tin Thủy bị bắt, trong ngày 20, 21/5, nhiều người từng là nạn nhân của Thủy đã đến Công an quận 3 trình báo. Bà N.T.H. (ngụ phường 1, quận 11) cũng bị Thủy lừa bán thửa đất với giá 3,15 tỷ đồng. Bà  N.T.H. đã đặt cọc trước cho Thủy 1,65 tỷ đồng để nhận GCNQSDĐ. Sau đó, Thủy lấy lại GCNQSDĐ bán thửa đất này nhưng không đưa trả cho bà H. một đồng nào.

Ngày 10/11/2007, Thủy viết giấy nợ của bà H. 1,65 tỷ và bán cho bà H. căn nhà số 155/4, Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, Bình Tân với giá 3,6 tỷ đồng, nhưng Thuỷ còn thiếu chủ nhà này 750 triệu đồng nên bà H. không lấy được nhà…

Ai từng là nạn nhân của Võ Thị Lệ Thủy mời đến Công an quận 3 trình báo.
 

 
Theo M.T.Hải (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.