Đề xuất phạt người dùng giếng khoan khi đã có nước sạch

Tuy nhiên, toàn quận hiện nay còn 15.137 giếng khoan không đạt chỉ tiêu pH, clorin, do người dân vẫn sử dụng song song với nguồn nước sạch. Ngoài ra còn rất ít người dân dùng nước giếng ở những nơi có tranh chấp

Theo UBND quận, hiện nay chưa có chế tài đối với những trường hợp sử dụng giếng khoan nên chỉ mới vận động người dân sử dụng nước sạch. Do đó, quận đề xuất Sở TN&MT sớm có biện pháp chế tài những trường hợp này.

Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TP, yêu cầu các cơ quan chức năng cũng như lãnh đạo quận Tân Phú cần quan tâm đến những trường hợp chưa được cấp nước sạch. Với những lý do trên thì cần sớm có giải pháp khắc phục để người dân được sử dụng nước sạch.

Bà Ánh cũng yêu cầu Sở TN&MT sớm nghiên cứu, đề xuất UBND TP có giải pháp cũng như biện pháp chế tài những trường hợp sử dụng giếng khoan trong khi đã có nước sạch.

Cũng tại đợt giám sát này, huyện Bình Chánh cho biết có trên 44.300 người dân sử dụng nước giếng và đa số các giếng này đều không đạt các tiêu chuẩn theo quy định. Ngoài ra, các hộ được sử dụng nước sạch trên địa bàn quận lại phải chịu giá cao hơn TP quy định.

Để đạt tỉ lệ 65% người dân được sử dụng nước sạch đến cuối năm 2015 thì UBND huyện Bình Chánh kiến nghị TP ưu tiên bố trí trên 1.000 tỉ đồng cho Sawaco để đầu tư mạng lưới đường ống, thu hồi các dự án “treo” kéo dài dọc theo các tuyến đường Phạm Hùng, quốc lộ 50 để từ đó tạo điều kiện cung cấp nước sạch cho người dân.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm