Dễ gây họa cho nhiều người

Vừa chạy xe vừa hút thuốc là một hành động không hay, cần phải nghiêm cấm. Tôi đã từng là nạn nhân của kiểu hút thuốc lá như thế và nhiều người khác cũng vậy. Thiết nghĩ nhà nước cần quy định và phạt nặng hành vi này để đem lại an toàn cho người tham gia giao thông.

LE MINH TAM (leminhtam@...)

Được biết cơ quan bảo vệ môi trường Đài Loan đang soạn thảo dự luật phạt 6.000 đôla Đài Loan (tương đương 3,5 triệu đồng VN) đối với người hút thuốc trên đường phố khi đi bộ, xe máy hoặc ôtô, tôi cũng mong muốn cơ quan pháp luật Việt Nam soạn thảo luật tương tự để có thể xử phạt nặng người hút thuốc lá khi đi đường.

Dễ gây họa cho nhiều người ảnh 1

Người này hút nhưng người khác có thể bị tai nạn giao thông. Ảnh: THÁI HIẾU

Để việc xử phạt được thực thi hiệu quả, ta nên giao cho cơ quan, đơn vị tại chỗ xử phạt. Đừng lo ngại tiền thu không vào kho bạc nhà nước mà nên quan tâm người có thẩm quyền có chịu xử phạt hay không. Đối với người điều khiển phương tiện giao thông thì giao công an phạt. Trên vỉa hè thì giao trật tự khu phố phạt v.v…

LÊ DÂN (ledan200808@...)

Tôi rất tán thành ý kiến của tác giả bài viết trên vì bản thân tôi cũng suýt bị tai nạn giao thông do tàn thuốc rơi vào mắt. Nếu bụi bay vào mắt, bạn có thể tìm cách dừng xe để giải quyết nhưng đối với tàn thuốc thì rất khó chịu vì vừa cộm mắt vừa cay, xót... Từ chỗ lúng túng, chưa biết xử lý thế nào, bạn có thể gây tai nạn giao thông cho người khác, hoặc bị xe khác tông bất cứ lúc nào.

Có rất nhiều người ăn mặc chỉnh tề phì phèo thuốc lá ngoài đường. Tôi đoán họ là nhân viên văn phòng, công chức nhưng sao ý thức họ kém quá! Chúng ta đã quyết tâm dẹp được tệ nạn đốt pháo, mạnh dạn xử lý việc không đội mũ bảo hiểm, vậy tại sao không kiên quyết với tệ nạn hút thuốc lá nơi công cộng?

Rất mong chính quyền các cấp ra tay để giữ gìn sức khỏe, an toàn cho mọi người.  

MAI HOANG NAM (maitranag@...)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm