Dành “đất” nhiều hơn cho bạn đọc

Tôi thấy báo có bản sắc riêng, không “đụng”, lẫn với bất kỳ một tờ báo nào của TP. Những vụ án hình sự cũng như những câu chuyện pháp luật được phản ánh trên báo rất thu hút bạn đọc như tôi cũng như các luật sư, kiểm sát viên, thẩm phán… tham gia tranh luận. Tôi nghĩ báo nên duy trì thường xuyên trang mục này và mở rộng ra nhiều hơn nữa để có cách nhìn nhận, đánh giá vụ án một cách đa chiều hơn cũng như “tháo gỡ” những vướng mắc về mặc pháp lý hoặc cách giải quyết chưa thỏa đáng của các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, theo tôi, dù chuyên về pháp luật nhưng báo không “khô khan” như nhiều người lầm tưởng mà “mềm mại” đến khó ngờ với nhiều câu chuyện xúc động. Có nhiều bài viết về câu chuyện đời, chuyện nghề của nhiều nhân vật cũng như những mảnh đời còn nghèo khó nhưng tràn đầy ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hôm nọ cầm tờ báo trên tay, đọc bài viết “Mẹ chạy xe ôm nuôi con học đại học” trên trang Đời sống xã hội của báo, tôi rất xúc động trước hoàn cảnh còn quá nghèo khó của người mẹ. Chị đã tần tảo, chạy xe ôm, một công việc tưởng chừng như chỉ dành riêng cho đàn ông trong suốt bao nhiêu năm qua để kiếm tiền nuôi con ăn học nên người. Hình ảnh, nụ cười và câu chuyện của người mẹ được phản ánh qua lăng kính của phóng viên rất chân thực, rất đời thường… Tôi tin rằng hàng triệu bạn đọc như tôi cần lắm những bài báo nhân văn, đậm tình người như thế này xuất hiện đều đặn, thường xuyên hơn trên mặt báo để thấy cuộc sống ấm áp hơn…

Cuối cùng, tôi cho rằng trang Bạn đọc của báo nên là trang dành riêng cho bạn đọc tham gia viết bài gửi báo. Tôi nghĩ lần đổi mới này, báo nên dành đất nhiều hơn cho bạn đọc như tôi tham gia viết bài về những vấn đề xảy ra trong cuộc sống mà xã hội đang quan tâm hoặc chuyện của “người trong cuộc”… Qua đó để khẳng định rằng báo không thể thiếu đối với cuộc sống hằng ngày của đông đảo bạn đọc gần xa.

MINH VŨ (687/60/13 Lạc Long Quân, quận Tân Bình)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm