Đã xóa đường cống cũ, thay hệ thống thoát nước mới

Phần diện tích đất nằm trên đường cống các hộ dân không được công nhận. Năm 2014, một người dân trong khu vực xây dựng căn nhà ba tầng nằm trên đường cống thoát nước trên. Người dân nhiều lần phản ánh chuyện này lên phường và quận nhưng hai cơ quan này trả lời là không xác định được đường cống thoát nước. Ngoài ra, chủ hộ xây dựng căn nhà trên đường cống là đúng theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Lung, 391/27 Điện Biên Phủ, phường 25, Bình Thạnh cho biết: Nhà tôi hiện nay vẫn còn sử dụng đường cống thoát nước trên nhưng từ khi có hộ xây dựng căn nhà trên khiến cống thường xuyên bị nghẹt, nước cống tràn lên nền nhà rất ô nhiễm. Nếu chính quyền địa phương nói đường cống cũ không còn tồn tại nữa thì hãy thông báo cho người dân được biết để người dân chuyển hệ thống thoát nước ra hệ thống thoát nước mới. Đồng thời, đường cống cũ không còn thì hãy hướng dẫn người dân làm thủ tục công nhận phần diện tích nằm trên cống.

Đại diện UBND phường 25, quận Bình Thạnh trả lời: Đường cống thoát nước phía sau mà người dân phản ánh là đường cống do người dân tự lập từ năm 1996 và Nhà nước không quản lý đường cống này. Hiện nay, tại khu vực hẻm 391 đã có hệ thống thoát nước mới do Nhà nước quản lý và đa phần nước dân sử dụng hệ thống này. Việc xây dựng nhà của một hộ trong khu vực, thanh tra xây dựng trên địa bàn quận đã xuống kiểm tra và căn nhà trên được xây dựng đúng theo quy định. Nếu người dân muốn được công nhận phần diện tích đất trên cống phía sau thì liên hệ với phường hoặc quận để được hướng dẫn thủ tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm