Đã kiểm điểm cán bộ trả hồ sơ sai đối tượng

Cán bộ phường yêu cầu tôi để lại hồ sơ và hẹn đầu giờ chiều trả kết quả. Khoảng 14 giờ, tôi đến phường thì cán bộ này cho biết đã trả hồ sơ cho người chị của tôi. Không đồng ý với cách giải quyết này, tôi đã gửi đơn khiếu nại và trực tiếp gặp lãnh đạo UBND phường nhưng chưa được giải thích rõ ràng.

Bà Lê Kim Tuyền, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Thành, trả lời:

Ông Thành đã nói không chính xác khi cho rằng cán bộ phường yêu cầu để lại hồ sơ và hẹn đầu giờ chiều nhận kết quả. Bởi theo nguyên tắc, nếu cuối giờ làm việc buổi sáng mà lượng hồ sơ quá nhiều thì cán bộ phường phải báo cho người dân đến sau cầm hồ sơ về rồi chiều quay lại nộp để được giải quyết chứ không giữ lại.

Hôm đó, ông Thành có cầm sổ hộ khẩu do mẹ mình đứng tên chủ hộ đến phường để sao y bản chính. Sau khi nộp hồ sơ, ông Thành không ngồi chờ mà bỏ đi không báo cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ biết. Do không biết người nộp tên gì, cán bộ đã căn cứ vào từng loại hồ sơ để trả kết quả. Theo đó, cán bộ đã gọi tên người chủ hộ để trả lại sổ hộ khẩu gốc nhưng không thấy ông Thành đến nhận. Lúc đó, người chị của ông Thành có mặt tại phường đã đến nhận lại sổ.

Như vậy, cán bộ phường đã làm sai khi trả hồ sơ không đúng đối tượng. Thường trực UBND phường đã tổ chức họp, tạm đình chỉ công tác của cán bộ trên trong 15 ngày, đồng thời yêu cầu làm kiểm điểm. Phường cũng đã mời người chị trả lại hồ sơ cho ông Thành nhưng bà này cho biết đã đưa tất cả cho mẹ.

THÀNH NHÂNghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm