Cụ già 70 lao xuống nước đen ngòm… vớt xác

Khoảng gần 6h sáng 23/5, hàng trăm người hiếu kỳ đã vây kín bờ kênh Tàu Hủ, dọc Đại lộ Đông Tây ( đoạn thuộc P.,1 Q. 5 TP.HCM) sau khi phát hiện một xác chết nổi trên dòng nước đen ngòm.
Cụ già 70 lao xuống nước đen ngòm… vớt xác ảnh 1
Ông cụ lội ra vớt cái xác trước sự chần chừ của nhân viên vớt xác chuyên nghiệp. Ảnh: T.C.N

Sự việc được báo về công an P., Q.5 và ngay sau đó lực lượng dân quân và công an phường có mặt để bảo vệ hiện trường. Đến 8h, một chiếc xe chuyên dụng của Công ty môi trường đô thị TP mới đến hiện trường.

Hai nhân viên với trang bị bảo hộ kín đến tận răng bước xuống quan sát. Cả hai đến tận mép nước nhưng lại lưỡng lự chần chừ. Bất ngờ, từ trên bờ một cụ già cởi trần lao xuống lao xuống nhưng nước quá sâu…
Cụ già 70 lao xuống nước đen ngòm… vớt xác ảnh 2
Sau khi giao cái xác cho nhân viên vớt xác, ông cụ ngồi thất thần vì mủi lòng trước sự xấu số của nạn nhân.
Cụ già 70 lao xuống nước đen ngòm… vớt xác ảnh 3
Sau khi giao cái xác cho nhân viên vớt xác, ông cụ ngồi thất thần vì mủi lòng trước sự xấu số của nạn nhân.

Hai nhân viên vớt xác thấy thế mới lấy một nhánh cây đưa ra cho ông cụ nắm nhưng vẫn không tiếp cận được cái xác. Sau đó, họ ném cho ông cụ một cuộn dây và ông từng bước lội ra giữa dòng kênh kéo được cái xác vào bờ. Nạn nhân là một cô gái, mình mẩy dình đầy sình đen nên ông cụ phải dùng nước rửa sạch rồi mới giao cho nhân viên vớt xác.

Khi được hỏi vì sao lại nhảy xuống vớt xác thác thay nhân viên chuyên nghiệp, cụ Đoàn Phi Hùng (70 tuổi, tạm trú tại P. 10, Q.8). nói: “Trách nhiệm này là của đơn vị thu gom xác nhưng nhìn cái cảnh họ ái ngại không dám xuống nước tôi mới thấy bức xúc nên đã làm thay cho họ. Thấy cảnh chết thảm thế này thảm tôi thương lắm, không chịu được. Nghĩa tử là nghĩa tận, tôi chỉ mong cho người chết sớm được mồ yên mả đẹp”.
Theo Trần Chánh Nghĩa (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm