Còn nhiều “ông Luyến” chưa bị lộ?

Nhiều bạn đọc đã thắc mắc vậy sau các bài báo phản ánh vụ Trung tá CSGT Hồ Lưu Luyến, Trạm phó Trạm KSGT Cam Ranh (Khánh Hòa), bị một doanh nghiệp tố bị ép trả tiền nhậu, trong đó có độ nhậu hơn 13 triệu đồng.

“Khiếp, nhậu một bữa bằng lương của hàng triệu người trong mấy tháng! Hèn gì nhiều người ao ước được làm cán bộ để tha hồ hưởng thụ, ăn chơi phè phỡn” - bạn đọc hoanglong@... bức xúc. “Không phải tiền của mình nên ông Luyến mới kêu món ăn quý tộc như vậy. Trên thực tế, CSGT đi ăn nhậu rồi kêu doanh nghiệp đến trả tiền là việc xảy ra như cơm bữa, duy chỉ có ông K. là dũng cảm đi tố cáo thôi. Tức nước vỡ bờ mà!” - bạn đọc hangdmc@... bất bình.

Còn nhiều “ông Luyến” chưa bị lộ? ảnh 1

Các bài báo phản ánh vụ Trung tá CSGT Hồ Lưu Luyến, Trạm phó Trạm KSGT Cam Ranh, bị một doanh nghiệp tố bị ép trả tiền nhậu.

Theo bạn đọc halkdn62@..., việc ép buộc trên là một hình thức tham nhũng, trục lợi từ chức vụ, quyền hạn của mình. Những vụ việc tương tự như thế đã và đang xảy ra ở nhiều nơi chứ không riêng gì Khánh Hòa. Có điều hệ thống kiểm tra của cả bộ máy yếu nên không phát hiện được. Do vậy, từ vụ việc cụ thể này, ngành công an tỉnh phải nhanh chóng xác minh, xử lý nghiêm, không được bao che, không được thỏa hiệp. “Nhiều điều tra xã hội cho thấy CSGT là nghề tham nhũng nhiều nhất. Ở đâu cũng có những hiện tượng như thế này nhưng cách hành xử của ông Luyến thì quá lộ liễu” - bạn đọc ngoduyhung.qt@... nhận xét. Bạn đọc huuquan05@... ủng hộ các ý kiến này bằng câu chuyện của chính mình: “Tôi đã từng gặp tình huống này khi đi lấy cà vẹt giùm người bạn trên Bình Dương. Thấy công an nhiệt tình nên tôi mời nhậu vài ly. Người này hẹn 4 giờ chiều gặp tại quán X., nào ngờ khi tôi có mặt đúng giờ thì ông cùng sáu người bạn đã ngồi đó từ trưa. Sau đó ông bảo tôi lo trọn gói. Nhìn thấy hóa đơn đã hơn 5 triệu đồng, tôi tá hỏa giả bộ đi vệ sinh rồi biến thẳng, không dám ngoái đầu lại. Tôi nghĩ các doanh nghiệp cũng nên hành xử như thế cho bẽ mặt mấy tay làm tiền trắng trợn”. Đồng tình, bạn đọc trantienvinhbl2009… nói: “Địa phương nào cũng có nhiều “ông Luyến”, chỉ khác là chưa bị lộ. Ai là nạn nhân tương tự hãy mạnh dạn tố cáo góp phần làm lành mạnh xã hội, để kẻ xấu không còn đường tồn tại”.

Liên quan đến việc xử lý thông tin tố cáo, bạn đọc luuthanhtoan.camau@... tỏ ra tức giận: “Sao thời gian gần đây có quá nhiều vụ sai phạm dính dáng đến ngành công an. Vì sao làm công tác bảo vệ pháp luật mà làm toàn chuyện sai luật?”. Bạn đọc nguyensy1111@... cảm thấy không hài lòng khi “doanh nghiệp đã có đơn tố cáo từ lâu nhưng đến giờ (15-5), công an tỉnh mới chỉ đạo cho Trung tá Luyện thôi giữ chức trạm phó Trạm KSGT Cam Ranh”. Bạn đọc manhdinh2005@... yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng của tỉnh Khánh Hòa vào cuộc làm rõ sai phạm vì “ông Luyến cũng đã thừa nhận sai phạm nên không cớ gì phải chần chừ”. Bạn đọc khoa@... đề nghị: “Với những CSGT có chức vụ như vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh phải quyết liệt chỉ đạo để lôi kẻ vi phạm ra trừng trị nhằm để lấy lại công bằng cho doanh nghiệp”.

Vẫn đang chờ Phòng CSGT Khánh Hòa xử lý

(PL)- Chiều 16-5, Đại tá Nguyễn Kim Thành, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết tới thời điểm này Phòng Cảnh sát đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Khánh Hòa chưa báo cáo vụ việc lên ban giám đốc công an tỉnh. “Hiện vụ việc vẫn đang thuộc thẩm quyền của PC67. Theo nguyên tắc, vụ việc phải được giải quyết từ thấp lên cao, khi nào PC67 giải quyết xong mới trình lên ban giám đốc” - Đại tá Thành cho biết.

Như chúng tôi đã thông tin, Trung tá Hồ Lưu Luyến, Trạm phó Trạm KSGT Cam Ranh (Khánh Hòa), bị một chủ doanh nghiệp vận tải “tố” bị ép phải trả tiền nhậu, trong đó có cuộc nhậu hơn 13 triệu đồng. Sự việc được PC67 kết luận không có cơ sở kết luận như đơn tố cáo. Tuy nhiên, sau đó ông Luyến thừa nhận mình sai với báo chí, khác hoàn toàn với kết luận của PC67. Vì điều này mà Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo PC67 xác minh, làm rõ lại vụ việc.

LÊ XUÂN

TÒA SOẠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm