Có tài trợ vẫn không xây được cầu

Cuối năm 2009, nhiều người dân ở ấp vận động được một số nhà hảo tâm tài trợ xây dựng bốn cây cầu bằng bê tông cốt thép trên các tuyến đường chính của ấp để thay thế cầu khỉ mục nát.

Bấy giờ, Ban nhân dân ấp đã tự giao công trình cho cha con ông Nguyễn Văn Long thi công. Chẳng rõ họ làm thế nào mà cây cầu đầu tiên vừa xây xong đã bị sụp, nghiêng, bà con không thể qua lại. Thay vì sửa chữa thì cha con ông Long đã dùng gậy gộc, dụng cụ đào đất rượt đánh người đề nghị khắc phục hậu quả. Cả hai còn đập phá đồ đạc của người cùng ấp đến can ngăn. UBND xã đã ra quyết định phạt hành chính người con 80.000 đồng.

Tháng 5-2010, người dân tiếp tục vận động các nhà hảo tâm tài trợ xây ba cây cầu còn lại và lần này thì mời người khác thi công. Tuy nhiên, cha con ông Long đã mang hung khí ra ngăn cản, hăm dọa chém chết những người làm cầu. Ngại có chuyện không hay, mọi người bỏ về... “Dù người dân đã nhiều lần gửi thư đề nghị UBND xã can thiệp nhưng không nhận được phản hồi” - ông Gắng nói.

Có tài trợ vẫn không xây được cầu ảnh 1

Ông Gắng bên đống đan xi măng, cột bê tông làm cầu bị mưa nắng làm hư hỏng. Ảnh: HÙNG ANH

Đầu tháng 1-2011, khi trao đổi với người dân về việc này, ông Huỳnh Văn Phao, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, xác nhận nhiều người dân ấp Hậu Vinh đã khiếu nại cha con ông Long ngăn cản thi công công trình công cộng. Ông Phao hứa trong tháng 1-2011 sẽ cho thi công để hoàn tất ba cây cầu còn lại, đồng thời tổ chức họp dân kiểm điểm cha con ông Long.

Thế nhưng cho đến nay việc thi công vẫn bế tắc vì không được cha con ông Long đồng ý. Phía các nhà hảo tâm do nản lòng đã rút lại việc tài trợ xây cầu.

H.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm