Luật sư của bạn

Chủ xe phải kê khai nộp thuế

Nay chi cục thuế huyện yêu cầu vợ tôi phải nộp thuế đối với hai chiếc xe do cô ấy đứng tên. Yêu cầu này có đúng không? Tôi có thể xin hoàn lại số tiền thuế mà tôi đã nộp cho hai chiếc xe của vợ tôi?

Ông Trần Văn Tới (Huyện Hòa Thành,Tây Ninh)

Luật sư NGUYỄN THANH VIỆT trả lời: Vì vợ ông chỉ ủy quyền cho ông sử dụng hai chiếc xe của bà ấy chứ không chuyển quyền sở hữu (bán hay tặng xe) cho ông nên ông chỉ có quyền sử dụng xe. Thư ông không nói rõ ông đã nộp loại thuế gì nhưng về nguyên tắc chung, chủ sở hữu tài sản phải thực hiện nghĩa vụ thuế liên quan đến tài sản của mình. Vợ ông là người đứng tên sở hữu hai chiếc xe nói trên nên bà ấy có trách nhiệm kê khai và nộp thuế liên quan đến hai chiếc xe này.

Như vậy, chi cục thuế huyện yêu cầu vợ ông nộp thuế cho hai chiếc xe trên là đúng quy định pháp luật. Nếu ông cho rằng mình đã nộp nhiều hơn số tiền thuế phải nộp (nộp tiền thuế cả ba chiếc xe thay vì chỉ nộp một chiếc), ông có thể gửi hồ sơ hoàn thuế theo khoản 5 Điều 57, Điều 58 Luật Quản lý thuế để chi cục thuế huyện xem xét, giải quyết.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm