Chăn nuôi heo gây phiền toái cho cả xóm

Nước thải và phân heo được các hộ trên thải thẳng vào đường cống chung rồi chảy ra sông. Mỗi khi mưa lớn hay triều cường thì nước và phân hòa theo dòng nước chảy vào các nhà, gây hôi hám cả vùng. Ngoài mùi phân heo, bà con còn phải chịu đựng mùi thức ăn ôi thiu (được các hộ thu gom từ các nơi về) và khói bụi (do các hộ dùng củi để đun nấu, chế biến)...

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Chủ tịch UBND phường 15, quận 8, cho biết: “Vừa qua, phường có kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng xả thải gây ô nhiễm khu dân cư của các hộ chăn nuôi heo nói trên. Ba hộ nuôi heo đã cam kết không xả thải tùy tiện ra sông và môi trường chung quanh, đồng thời sử dụng hóa chất khử mùi hôi. Có hai hộ hứa sẽ không tiếp tục nuôi heo sau khi bán hết các lứa heo trong chuồng”.

Bà Nguyễn Thị Bạch Yến - Tổ trưởng Tổ môi trường Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 8 cho biết: “Trước đây, khu vực trên từng bị chính quyền cấm chăn nuôi heo vì có heo bị bệnh dịch lở mồm long móng. Sau Tết nguyên đán, phòng sẽ kiểm tra việc thực hiện cam kết của các hộ liên quan để có biện pháp xử lý thích hợp”.

TH - MH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.