Chặn đứng kịp thời vụ bán 6 phụ nữ ra nước ngoài

Ngày 30/5, một nguồn tin riêng của chúng tôi cho hay, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C14B) Bộ Công an phía Nam vừa phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh chặn đứng kịp thời một vụ mua bán phụ nữ ra nước ngoài.
Chặn đứng kịp thời vụ bán 6 phụ nữ ra nước ngoài ảnh 1
Nhiều cô gái quê cứ ngỡ xuất ngoại là... thiên đường nhưng không ngờ sẽ bị bán vào các nhà chứa để làm nô lệ tình dục. Ảnh minh họa: Đàm Đệ

Nguồn tin này xác nhận, từ ngày 28 đến 30/5, Cục C14B và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ 5 đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán phụ nữ nói trên. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo thông tin ban đầu, qua thời gian dài đeo bám, vào chiều 28/5, tại Cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất (Q. Tân Bình, TP.HCM) cơ quan công an đã bất ngờ kiểm tra đối với một nhóm khách đang làm thủ tục xuất cảnh. Tại đây, các trinh sát đã phát hiện một nhóm người đang giúp 6 cô gái xuất ngoại sang Singapore và Trung Quốc.

5 đối tượng đã bị tạm giữ hình sự để điều tra. Ngoài ra cơ quan công an cũng thu giữ nhiều tang vật, giấy tờ có liên quan gồm: 15 hộ chiếu đi Trung Quốc và Singapore, 7 vé máy bay, 5 giấy thông hành, 3 thẻ ATM, gần 55 triệu đồng, hơn 3.100 đô la Singapore…

Được biết, đây là một đường dây chuyên mua bán phụ nữ ra nước ngoài, có địa bàn chủ yếu là tỉnh Tây Ninh và một số cơ sở tại TP.HCM. Các đối tượng này chuyên tổ chức tiếp cận các cô gái quê, sau đó dụ dỗ xuất ngoại đến Trung Quốc hoặc Singapore làm việc, với hứa hẹn mức lương cao.

Tuy nhiên khi xuất ngoại thành công, các cô gái này lập tức bị bán vào các ổ mại dâm, các “khu đèn đỏ” bị biến thành “nô lệ tình dục”, hoặc bị bán cho những người đàn ông ở các nước sở tại có nhu cầu lấy vợ Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo Đàm Đệ (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm