Cần Thơ: Chính thức cấm ô tô qua cầu Quang Trung

“Dự kiến việc thi công thực hiện trong khoảng thời gian 3-4 ngày và trong những ngày thi công sẽ tạm thời chỉ cho xe mô tô qua lại cầu, riêng xe ô tô (loại 9 chỗ trở xuống) sẽ điều tiết lưu thông tạm qua cầu Hưng Lợi. Trong những ngày thi công, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với CSGT chốt trực ở 2 bên đầu cầu để hướng dẫn phương tiện”- ông Đồng nói.

Cần Thơ: Chính thức cấm ô tô qua cầu Quang Trung ảnh 1
Thi công “vuốt” lại 2 dốc cầu Quang Trung

Cũng theo ông Đồng, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu Quang Trung, ngày 28-8, Sở có thông báo về việc cấm xe lưu thông qua cầu Quang Trung thuộc địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng.
Cụ thể các phương tiện như: ô tô tải (ô tô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5 tấn trở lên) và ô tô khách (ô tô chở người với số chỗ ngồi lớn hơn 9, bao gồm cả xe buýt) sẽ không được lưu thông qua cầu Quang Trung..

Thông báo này bắt đầu áp dụng từ trưa 29-8 và chỉ chấm dứt khi có giải pháp khác đảm bảo an toàn hơn hoặc sau khi xây dựng thêm một cầu mới.

 Chính thức cấm xe ô tô tải, ô tô khách lưu thông qua cầu Quang Trung

Như Pháp luật TP.HCM thông tin, chỉ trong tháng 8-2015, trên cầu Quang Trung (cửa ngõ vào nội ô TP Cần Thơ) đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hai người chết. Trong đó có nhà báo Nguyên Vẹn - Trưởng Văn phòng đại diện báo Pháp Luật TP.HCM tại ĐBSCL.
Ngay sau đó, chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Sở GTVT khẩn trương khảo sát thực trạng cầu Quang Trung, sớm đưa ra giải pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua cây cầu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm