Cán bộ hướng dẫn sai gây phiền hà cho dân

Công an giải thích vì tôi đang là bị đơn trong vụ tranh chấp đất đai, là người phải thi hành án (THA) và Cục THA dân sự TP.HCM có công văn đề nghị tôi không được phép xuất cảnh. Sau đó tôi có liên hệ với Cục THA để được giải quyết việc chưa được xuất cảnh vì vụ án tôi đang theo đã có quyết định giám đốc thẩm và yêu cầu cấp sơ thẩm xét xử lại.

Khi có quyết định giải quyết của THA, tôi đến liên hệ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để làm bản trình và nhận lại hộ chiếu. Tuy nhiên, khi đến đây, cán bộ lại chỉ về đồn công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Tôi đến đồn công an này thì nơi đây lại chỉ về Cục. Hai cơ quan này chỉ qua chỉ lại, tôi không biết cơ quan nào sẽ giải quyết trả lại hộ chiếu cho tôi.

Bà Phan Thanh Thiên Nga, 172/183/34 An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.HCM

Thượng tá Hà Viết Điều, Phó Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công dân Việt Nam - Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, trả lời: Việc giải tỏa và trả lại hộ chiếu cho công dân đã bị tịch thu hộ chiếu trước đó được giải quyết theo một quy trình nhất định. Khi Cục nhận được quyết định giải tỏa của cơ quan THA gửi qua, cán bộ sẽ cập nhật trong hệ thống dữ liệu, xin ý kiến của lãnh đạo Cục và tiến hành trả hộ chiếu cho công dân. Đối với trường hợp của bà Nga, cán bộ giải quyết hướng dẫn bà về đồn công an để liên hệ vì hiểu không đúng nên bà phải đi lại nhiều nơi. Hiện Cục đã liên lạc với bà Nga để trả lại hộ chiếu cho bà theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm