Cẩm nang chọn nghề 2011

Đó là những ngành nghề mà hầu như các bạn trẻ thí sinh đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành nghề dự thi, học tập và xây dựng cuộc sống nhưng chưa thật sự hiểu hết về nó.

Từ những ngành nghề đặc thù như luật sư, nhà báo, chuyên viên tâm lý, thiết kế mỹ thuật, diễn viên, đạo diễn, biên tập viên, phiên dịch… đến những ngành nghề kinh doanh như kế toán, nhân viên tín dụng, nhân viên kinh doanh-bán hàng, marketing, nhân sự-tiền lương, tín dụng-ngân hàng… (hay những ngành nghề ứng dụng kỹ thuật, công nghệ như: chuyên viên công nghệ thông tin, cơ khí, công nghệ thực phẩm, kiến trúc sư, công nghệ sinh học, điều khiển tàu biển…) tất cả đều được mô tả qua những nhân vật đang đảm trách các công việc nghề nghiệp cụ thể, cùng những bí quyết về khả năng thành công hay thất bại trong suốt cuộc đời khi theo đuổi một nghề nghiệp.

Mỗi ngành nghề sẽ nêu rõ những tố chất, đặc điểm và yêu cầu cần thiết để được tiến sâu vững vàng trong nghề nghiệp. Các chuyên gia đầu ngành cũng chia sẻ những băn khoăn của thí sinh về những khả năng kiến thức và kinh nghiệm học hành, thi cử để thành công trong việc chọn nghề dự thi. Đây là một tập sách giá trị trong việc cung cấp thông tin định hướng chọn ngành nghề để vào đời cho thí sinh.

XUÂN CHIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm