Cái thiên lương của vợ chồng Giang - Thơm đã bỏ đâu?

Mỗi dòng tin, mỗi dòng chữ làm lòng tôi quặn thắt. Mong rằng pháp luật sẽ đòi lại sự công bằng cho em.

HỒNG THẢO (hongthao...@yahoo.com.vn)

Qua ý kiến của Chánh tòa Hình sự TAND Tối cao Đinh Văn Quế trong bài “Vụ hành hạ dã man trẻ ở Cà Mau: Có thể xử Giang-Thơm ở khung cao nhất” và ý kiến của luật sư Trần Công Ly Tao, tôi có ý kiến thế này: Tôi thấy rằng báo pháp luật và những người đưa ra ý kiến đã đi quá xa vấn đề, nếu không muốn nói là tòa án hãy xét xử theo ý kiến của những người này (thậm chí là theo ý kiến các bài viết đăng trên báo chí). Tôi cho rằng những thông tin và ý kiến này cũng chỉ là thông tin đọc để biết chứ không có giá trị phải tuân theo.

Việt Nam đang thực hiện cải cách tư pháp, từng bước hoàn thiện, xây dựng một nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Vì vậy, khi tòa án (nên nhớ rằng chỉ có tòa án mới có quyền phán xét) xét xử bất kỳ một công dân nào phạm tội cũng phải dựa trên những căn cứ pháp luật chứ không phải dựa trên ý kiến của ông này, bà nọ hay bất kỳ bài viết nào của báo chí.

Trở lại vấn đề vợ chồng Giang - Thơm có phạm tội ác thế nào và bị xét xử ra sao thì hãy để tòa án thực hiện quyền xét xử của họ. Đừng đoán già đoán non tòa phải xử thế này thế kia, tội này tội kia.

TRAN (tranlawer...@yahoo.com)

Hành hạ người ta đến như vậy thật là tàn nhẫn. Nên xử tử hình.

PHÚC HẬU (smile_luv...@yahoo.com)

Pháp luật còn nhiều kẻ hở quá nên còn nhiều người xem thường pháp luật, nếu không chỉnh sửa thật nghiêm thì sau này sẽ còn nhiều trường hợp tương tự sẽ xảy ra.

NH (sadad...@yahoo.com)

Không nên xử nhẹ cho những con người mất hết nhân tính. 

ĐOÀN THỊ THANH HẰNG (thanhhang...@yahoo.com.vn)

Với kết quả trên mà chính quyền địa phương chỉ xử lý cán bộ của mình với các hình thức kỷ luật, khiển trách và cảnh cáo là quá nhẹ.

TRAN VAN QUY (phongtc...@yahoo.com)

Đề nghị xử kẻ ác hình phạt chung thân. Nếu được có thể loại bỏ họ ra khỏi đời sống cộng đồng là tốt nhất.

THÙY DUNG (...dung@yahoo.com.vn)

Tôi thật không ngờ con người lại đối xử với con người như thế. Những người tàn ác như vậy cần cách ly ra khỏi xã hội. Hai người này nên tử hình để làm gương.

HUNG YEN (Tuancd...@yahoo.com.vn)

Hai vợ chồng đó không có lương tâm. Cho họ bị tù chung thân đi, cũng chẳng làm ai thương xót đâu.

TRANG HOANG (giothoi...@yahoo.com)

Tôi không thể tin là trên đời này có những người như hai vợ chồng Thơm và Giang, tàn ác đến thế. Cứ mỗi lần tôi nhìn thấy cháu Hào Anh là nước mắt của tôi muốn rơi. Tại sao ba mẹ của Hào Anh có thể bỏ mặt cháu trong thời gian cháu bị hành hạ mà không thăm hỏi vậy chứ?

ĐÀO MINH THỂ (minhthe...@...vn)

Thật là kinh khủng. Nghèo đâu phải là cái tội. Hơn thế đây là một đứa trẻ. Hai vợ chồng vô nhân tính này đền đáp bao nhiêu cho đủ?

NGUYEN HOANG LUYL (hoangluyl...@gmail.com)

Đúng là người mất hết nhân tính. Tốt nhất là xử tù chung thân cả hai vợ chồng này đi. Sau này làm sao con của họ có thể sống vui vẻ chứ?

NGỌC TRÂM (love.why...@yahoo.com)

Tôi không hiểu vì sao vợ chồng Giang - Thơm hành hạ Hào Anh với mức độ trên cả dã man? Theo tôi, tội này nặng hơn cả việc giết người vì trên nỗi đau khổ của một trẻ nhỏ trong suốt thời gian dài do vợ chồng Giang - Thơm hành hạ và chứng kiến. Hãy xử họ chung thân, không nên xử bắn.

TRẦN VĂN TUẤN (tranvantuan...@gmail.com)

Ở thế kỉ 21 mà còn có người ác như vậy hả trời? Cần xử lý thật nghiêm với những kẻ ác như vậy.

THANH TINH (thanhtinh...@gmail.com)

Tôi mong pháp luật sẽ xử phạt thật nghiêm khắc không những đối với hai vợ chồng này mà còn đối với cả những người đứng đầu chính quyền địa phương: chủ tịch xã, hội phụ nữ, công an xã và những người mà tôi đọc trên báo thấy có nhiều lần đến nhậu ở trại tôm. Tôi nghĩ chắc chắn họ phải biết chuyện bé Hào Anh bị hành hạ. Vậy cần làm rõ tại sao những người này lại im lặng bao che cho tội ác tiếp tục hoành hành?

Theo tôi, tử hình là còn nhẹ sau những hành động mất hết nhân tính của hai vợ chồng Giang - Thơm. Nên cho hai người này đi cải tạo suốt đời hoặc tù chung thân để họ mãi mãi sám hối tội lỗi của mình. Còn con của hai vợ chồng này nên cách ly để cho người thân chăm sóc chứ không thể để đứa trẻ cho cặp vợ chồng này chăm sóc vì khi lớn lên cháu sẽ bị nhiễm bản chất độc ác, tàn bạo của cha mẹ.

TRANG (ttl...@yahoo.com)

Cần phải xử lý triệt để những kẻ đã tham gia hành hạ bé và những cán bộ quản lý ở địa phương đã để xảy ra vụ việc trong một thời gian dài như vậy mà không hay biết.

DO CONG TRU (trudo...@yahoo.com.vn)

Qua nhiều kỳ xem bài báo nói về vợ chồng Giang, Thơm hành hạ bé Hào Anh, tôi thật đau lòng. Tại sao chính quyền địa phương để trường hợp gian ác tồi tệ đó xảy ra? Mong rằng quý nhà báo có lòng hảo tâm hãy viết thêm bài về vụ này. Tại sao chúng ta không tuyên truyền số điện thoại đường dây nóng bảo vệ trẻ em ở nơi học đường, ở phường, xã, quận, huyện để các em có thể tự bảo vệ mình và ngăn chặn triệt để trường hợp của bé Hào Anh thứ hai xảy ra?

DUONG THI KIM OANH (k.oanh...@yahoo.com)

Vợ chồng chủ trại tôm cần được xử lý, không thể để ngững người ác độc như thế sống trong xã hội của chúng ta. Và hãy cùng giúp đỡ bé Hào Anh nhé.

THU PHUONG (phuongyen...@yahoo.com)

Thật là khủng khiếp, không thể tin nổi trên đời này lại có những kẻ không có tính người như vậy. Tôi mong viện kiểm sát quyết định truy tố mức án cao nhất đối với vợ chồng Giang - Thơm để người dân ở Cà Mau giảm bớt phẫn nộ.

PHUONG PHUONG (phuongphuongtp...@...com.vn)

Yêu cầu có hình thức xử lý nghiêm cặp vợ chồng mất hết tính người này, nhất là Mã Ngọc Thơm. Và xử lưu động, truyền hình trực tiếp để người dân có thể thấy được sự nghiêm minh của pháp luật.

DUONG MINH LUAN (minhluan...@gmail.com)

Đối với cha Hào Anh, tôi nghĩ dù hoàn cảnh sống khó khăn nhưng với tình cảm của người cha nên tìm mọi cách thỉnh thoảng đến thăm con, đó là biểu hiện sự quan tâm của người cha có trách nhiệm và tình thương đối với con. Đối với mẹ bé Hào Anh, đưa con đi ở đợ mà không hề trực diện đến thăm nom con xem việc làm, việc ăn, ở và sức khỏe của cháu như thế nào, để buông trôi và cháu bị hành hạ kéo dài thời gian như thế không hề hay biết. Đó là người mẹ không hề có trách nhiệm và tình thương với con.

LÊ MỘNG THÚY (nguyenthithuy...@gmail.com)

Là một người dân không hiểu hết về Bộ luật Hình sự, nhưng nhìn những hình ảnh mà vợ chồng Giang - Thơm hành hạ em Hào Anh thì thấy phải xử lý thật nghiêm khắc để làm gương cho kẻ khác. Theo tôi xử vợ chồng Giang - Thơm theo khoản 4 Điều 104 Bộ luật Hình sự đã là nhân đạo lắm rồi, nếu như có điều khoản tăng nặng hơn như tử hình thì tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ.

NGUYỄN VĂN BÌNH (anbinh...@gmail.com)

Tôi hiện đang là sinh viên. Với hình ảnh mà tôi thấy về một đứa trẻ bị hành hạ như vậy thì quả là phải đáng suy nghĩ. Tôi đã đặt ra nhiều câu hỏi "tại sao" về vấn đề này. Tại sao một đứa trẻ đang tuổi đến trường mà lại bị người khác hành hạ như vậy trong một thời gian dài mà không có sự can thiệp của pháp luật? Để rồi khi pháp luật xuất hiện thì tuổi thơ và cơ thể của em đã bị tổn thương 67%. Tôi hy vọng rằng pháp luật sẽ nặng tay hơn về những hành vi như thế này để xem đây là bản án làm gương cho những người không có lương tâm.

PHAN QUANG (quangphan...@yahoo.com.vn)

Đề nghị mức án tử hình đối với những người này. Hào Anh ơi, mình đồng tuổi với bồ, mình tin chắc bồ sẽ qua khỏi, tỷ lệ thương tật sẽ được giảm. Cố lên bồ nhé.

EMILY (...emily@yahoo.com)

Tôi đau xót, nhức nhối khi hay tin về bé Hào Anh. Tôi thực sự không thể tin vào mắt mình khi nhìn những bức ảnh đầy thương tích ấy. Tại sao một em bé đang ở tuổi ăn, tuổi lớn lại phải chịu những hình phạt kinh khủng như vậy? Tôi không biết nói gì hơn là: "Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em hôm nay, ngay từ bây giờ nhé các bạn".

TUYET MAI (tuyetmai...@yahoo.com.vn)

Thật quá tàn nhẫn. Đề nghị hình phạt cao nhất là tử hình cho cặp vợ chồng này, không cần phải nói nhiều.

LƯU THANH TÙNG (luutung...@yahoo.com.vn)

Theo tôi thì phải xử hai tên Giang - Thơm này thật nặng để làm gương cho kẻ khác. Nhà nước ta cũng cần phải có những luật hay bộ luật chi tiết hơn để bảo vệ trẻ em.

LONG (longtime...@gmail.com)

Đánh cháu bé dã man quá. Đã vậy còn ăn nói không xem pháp luật ra gì. Cho họ ở tù mới biết, mới hiểu được sự hành của họ với một đứa trẻ. 

PHẠM THỊ KIM NHUNG (hoahongnhung...@yahoo.com)

Tôi đã nhìn thấy cảnh tượng cháu bé Hào Anh bị hành hạ. Phải xử án lưu động và áp dụng hình phạt cao nhất nhằm răn đe, giáo dục chung. Qua đây, tôi thấy cần giáo dục cho học sinh trên đất nước trách nhiệm cơ quan công quyền và các cấp chính quyền địa phương trong bảo vệ trẻ em.

TRAN BAO CONG (B.C...@yahoo.com)

Hãy xử Giang - Thơm chung thân để họ có thời gian phải ân hận. Nếu tử hình thì họ đâu có thời gian dằn vặt bản thân.

NGOC XOA (ngocxoa...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm