Bị trả hồ sơ sau bốn tháng thụ lý

Ông Danh đã nộp đủ giấy tờ theo quy định và được hẹn ngày 14-5 quay lại nhận kết quả. Chừng đến hẹn, ông Danh được bộ phận giao trả hồ sơ quận cho biết ông phải chờ thêm một thời gian để quận xác nhận nguồn gốc sử dụng nhà đất. Sau đó, ông được biết Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã hai lần gửi công văn yêu cầu UBND phường 13 xác nhận nội dung trên nhưng phường này chưa trả lời.

Bất ngờ ngày 7-7 (tức sau bốn tháng kể từ lúc nộp hồ sơ), UBND quận Bình Thạnh đã trả lại hồ sơ cho ông Danh mà không một lời giải thích khiến ông chẳng rõ thực hư.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Minh Nguyên, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thạnh, cho biết: Từ cuối tháng 6-2009, phòng không còn trả hồ sơ để người dân tự đi xác minh mà sẽ chủ động yêu cầu cơ quan chức năng bổ sung. Đối với trường hợp của ông Danh, do nhầm lẫn nên bộ phận hành chính mới trả hồ sơ và phòng đã nhận lại để tiếp tục giải quyết.

Về phía UBND phường 13, sở dĩ có sự chậm trễ trên là do cán bộ phường không liên hệ được với ông Danh. Hiện phường đã bổ sung hồ sơ theo yêu cầu và sẽ sớm gửi đến Phòng Tài nguyên và Môi trường quận.

MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm