Bị sa thải vì quá...sexy

Melissa Nelson, 32 tuổi và có hai con, đã làm việc cho James Knight 10 năm trước khi vợ của vị nha sỹ phàn nàn về việc chồng mình mê đắm cô trợ lý. Trước tòa, Nelson khẳng định rằng cô xem ông Knight như một người cha kiểu mẫu và một người đàn ông “chính trực”, người luôn đối xử với cô một cách tôn trọng.

 

Melissa Nelson bị sa thải vì ông chủ sợ sẽ không thể làm chủ bản thân

Nhưng sau khoảng 9 năm làm việc, ông Knight bắt đầu phàn nàn rằng các bộ quần áo cô mặc “gây mất tập trung” bởi chúng “làm nổi bật thân hình cô ấy”, và vị nha sỹ đôi khi phải yêu cầu trợ lý của mình mặc áo khoác để che bớt vẻ quyến rũ.
 
Vợ của ông Knight, người cũng làm việc tại phòng nha nói trên đã nổi đóa khi phát hiện chồng mình và cô trợ lý trẻ vẫn bí mật nhắn tin cho nhau. Và sau khi đi gặp cha đạo, ông Knight đã chấp thuận phải sa thải Nelson bởi “cô ấy là mối đe dọa lớn đối với cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi”.

Và ông Knight đã nói với Nelson rằng mối quan hệ của họ, ngay cả khi chưa xảy ra chuyện  tình ái, đã “gây tổn hại” tới gia đình ông và rằng vì hạnh phúc của cả hai gia đình, họ tốt hơn hết không nên làm việc cùng nhau. Ông Knight nói với sự chứng kiến của cha cố.

Vị nha sỹ sau đó cũng nói với chồng của Nelson rằng cô ấy chưa hề làm bất cứ điều gì sai trái hay không phù hợp, mà chỉ bởi ông lo lắng rằng “một ngày nào đó ông sẽ tìm cách quan hệ với Nelson nếu ông không sa thải cô ấy”.

Do Nelson không cho rằng vị nha sỹ có hành vi quấy rối tình dục, tòa tối cao bang Iowa đã quyết định rằng “cho dù một người làm công không có hành vi ve vãn, tán tỉnh họ vẫn có thể bị chấm dứt hợp đồng lao động một cách đúng luật nếu chủ sử dụng lao động thấy nhân viên đó là một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại”.

Mặc dù luật pháp Iowa cấm hành vi phân biệt đối xử theo giới tính, hội đồng xét xử gồm toàn nam giới đã phán quyết rằng hành động của ông Knight là “không công bằng” nhưng “chưa đến mức phân biệt đối xử trái luật”.

Phát biểu với kênh ABC sau khi có phán quyết Nelson cho biết cô bị sốc. “Tôi rất ngạc nhiên bởi sau khi làm việc cùng nhau chừng đó năm tôi chưa từng có bất kỳ ý nghĩ nào rằng chuyện đó lại lóe lên trong tâm trí ông ấy”. Và cô cho rằng phán quyết của tòa “hoàn toàn sai”. “Tôi nghĩ rằng nó là thông điệp cho thấy người ta có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn với nhân viên”.

Theo Thanh Tùng/AFP/Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm