Bé trai một tuổi bị não úng thủy

Gia cảnh nghèo khó nên thân nhân cháu chưa biết xoay xở thế nào để có thể tiếp tục chạy chữa cho cháu.

Theo lời ông Phạm Hùng Viện (ông ngoại của Khang), cha mẹ Khang không có nghề nghiệp ổn định, chỉ mới đi làm công nhân thời gian gần đây. Mới chào đời Khang đã phát bệnh, hay bị sốt, khó thở… nhưng gia đình không biết là bệnh gì. Cha mẹ cháu đã vay tiền đưa cháu đến nhiều BV nhưng bệnh không khỏi mà ngày càng nặng thêm. “Vợ chồng nó chán nản định đem cháu cho người ta nuôi. Không đồng ý, tôi đã qua nhà ẵm cháu về. Tôi cố gắng mượn nợ đưa cháu lên TP.HCM với hy vọng còn nước còn tát” - ông Viện nói.

Bé trai một tuổi bị não úng thủy ảnh 1

Cháu Huỳnh Duy Khang đang nằm tại giường 22, phòng số 5, BV Phạm Ngọc Thạch (quận 5, TP.HCM): Ảnh: TN

Lúc đầu, vợ chồng ông Viện đưa Khang đến BV Nhi đồng 1. Nơi đây cho biết khi nào chữa dứt bệnh lao phổi thì BV mới phẫu thuật não cho cháu với chi phí khoảng 20 triệu đồng. Vậy nên, sau khi ở BV Nhi đồng 1 được năm tháng thì Khang được chuyển qua BV Phạm Ngọc Thạch. “Lúc nhập viện cho cháu, trong túi của vợ chồng tôi không còn đồng nào. May có chị đi thăm bệnh tốt bụng đã đóng giùm hơn 1 triệu đồng. Qua chị, thỉnh thoảng có người đến cho cháu sữa, tiền” - vợ ông Viện kể.

Để có chút đỉnh tiền trang trải sinh hoạt, hằng đêm ông Viện phải đi bộ từ BV Phạm Ngọc Thạch qua BV Nhi đồng 1 làm thêm, như lấy nước sôi cho mọi người, cứ mỗi bình thủy họ cho 1.000 đến 2.000 đồng hoặc ai nhờ gì làm nấy. Trưa thì vợ chồng ông ra trước cổng BV xin cơm từ thiện. Hai vợ chồng chỉ được nhận một suất nhưng hôm nào ra trễ thì không còn... Nỗi lo lắng lớn nhất hiện nay của ông bà vẫn là làm sao cứu mạng cho cháu.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm