"Yêu" nồng nàn trong 10 phút là lý tưởng

Một cuộc điều tra của 50 người là thành viên của một tổ chức xã hội chuyên nghiên cứu các vấn đề về tình dục - những người  thường xuyên tư vấn cách thức điều trị các rắc rối trong đời sống “chăn gối” cho các cặp đôi - đã đưa ra những gợi ý, lời khuyên về thời gian lý tưởng để làm “chuyện ấy” không quá dài mà cũng không quá ngắn.

Nhóm nghiên cứu này cho rằng, “yêu” trong khoảng thời gian 1 đến 2 phút là quá ngắn (không kể thời gian cho màn dạo đầu). Tuy nhiên, khoảng thời gian từ 3 cho đến 7 phút là có thể chấp nhận được, còn nếu trên 13 phút thì hơi dài.

Họ cho biết thêm, cuộc “yêu” kéo dài từ 7 đến 13 phút là “đáng khao khát” vì đây là khoảng thời gian hợp lý.

Những nhà nghiên cứu này cũng nói rằng, văn hoá phổ biến từ trước đến này thường có xu hướng củng cố những ý tưởng phi hiện thực về cuộc “yêu” nên kéo dài, luôn muốn thời gian “yêu” càng lâu càng tốt.

Eric Corty - giáo sư tâm lý học của Trường Đại học Penn State, Mỹ - khẳng định: “Rất nhiều đàn ông và phụ nữ dường như tin tưởng vào những hình ảnh tưởng tượng của cuộc “giao hoan” kéo dài suốt đêm. Nhưng, đây có vẻ là một trạng thái đầy thất vọng và không hề thoả mãn như mọi người từng mong muốn. Chúng tôi hy vọng rằng, nghiên cứu này sẽ xoá tan đi những tưởng tượng không đúng đó”.

Theo VTC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm