Ức chế vì bạn tình "đoan chính" trong phòng ngủ

Không thể nói là anh hờ hững với người vợ trẻ, vì anh chưa bao giờ từ chối hoặc trễ hẹn thực hiện nghĩa vụ của một người chồng. Nhưng khổ nỗi, mỗi lần gặp nhau, thái độ của anh làm chị rất khó hiểu. Anh thích tắt phụt đèn, trong bóng đêm chị cảm nhận được anh nhắm nghiền mắt, từ đầu chí cuối.

Cùng tình cảnh với chị Hương, có rất nhiều người chồng ca thán và khẳng định vợ mình đúng là một khúc gỗ trên giường. Những "khúc gỗ mềm mại" này thường có biểu hiện như nhau là "án binh bất động", để mặc cho đối phương hành sự. Không hợp tác, không biểu hiện, không đánh giá... dường như đã trở thành những tôn chí bất di bất dịch của họ.

Điều này rất phổ biến, nhất là với phụ nữ Á Đông, vốn quen kín đáo và e dè chốn phòng the. Tâm lý này xuất phát từ thời kỳ phong kiến quá dài, quá khắc nghiệt, với quan niệm cổ hủ cho rằng phụ nữ đoan chính là không màng chuyện gối chăn, là phải nề nếp, đoan trang, phó mặc cho người đàn ông mạnh mẽ và uy quyền của đời mình định đoạt. Ngày nay, quan niệm đó không còn quá nặng nề và phổ biến, nhưng dường như thời đại mở cửa với tri thức về đời sống tình dục chưa đủ ngấm vào đời sống uyên ương thời hiện đại. Nhiều người phụ nữ, kể cả những người có học vấn cao, vẫn chưa trang bị đầy đủ hành trang để "sống vui". Họ thường mặc người chồng tự xoay sở, cho rằng con cái và những mối dây ràng buộc khác là đủ làm nên một gia đình hạnh phúc.

Còn nhớ có một truyện có cái tên gây “sốc” "Hễ sướng thì hét lên" (tác giả Trì Lợi, Trung Quốc). Thực ra, truyện không đề cập đến quan hệ vợ chồng như ta tưởng, nhưng cái tên truyện khá là nhạy cảm này đã được nhiều quý bà quý ông truyền tai nhau như một bí quyết giữ gìn lửa nồng. Sự im lìm của đối tác, trước hết dễ gây ức chế và khó hiểu cho người bạn đời. Sau đó, về lâu dài, có thể tạo thành một thói quen nhàm chán trong sinh hoạt chăn gối. Sự im lặng cũng không chỉ dừng lại ở cảm giác, mà còn khiến cho hai người không hiểu được cảm xúc, suy nghĩ đích thực của nhau về chuyện ấy. Chỉ có trao đổi cởi mở, qua đó tìm hiểu sở thích, sở trường và mong muốn của nhau, hai người mới đi đến sự hòa hợp đích thực, là sợi dây kết nối hạnh phúc gia đình.

Sự im lìm trong phòng ngủ thậm chí nguy hiểm vì có thể là nguyên nhân dẫn đến sự chán nản, thậm chí sợ hãi trong tâm lý, từ đó con đường dẫn đến người thứ ba cũng rất gần. Chính vì vậy, bạn có thể hét lên, nhưng nếu không đủ sức, hãy thì thầm với người bạn đời mỗi khi đi tới thiên đường yêu. Chắc chắn điều đó sẽ hiệu quả gấp trăm lần một khúc gỗ chỉn chu, đoan trang mà im lìm, bất động.

Theo Giadinh.net

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm