Tự cho phép mình hạnh phúc

Định nghĩa về hạnh phúc

Tôi đã tự cho phép đặt mình lên bản danh sách ưu tiên và nói: Phải, tôi có thể lựa chọn để mình hạnh phúc, điều này sẽ có lợi cho con cái, cho chồng và cho sức khỏe thể chất của tôi.

Sống khỏe rất đa dạng, đó là thể chất, tinh thần, là chế độ dinh dưỡng và trạng thái cảm xúc. Tất cả đan quyện vào nhau. Trong cuộc đời mình, tôi đã học được cách lựa chọn để mình cảm thấy hạnh phúc.

Tự cho phép mình hạnh phúc ảnh 1

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ luôn biết cách cân bằng trong cuộc sống

Bạn biết đấy, hạnh phúc đối với tôi thực sự khi các con ổn, cả gia đình cũng vậy. Khi chuyển tới Nhà Trắng, dù chịu đựng căng thẳng thế nào vợ chồng tôi cũng xử lý được, từ đó thấy trưởng thành hơn. Nhưng mọi việc không thể tốt đẹp hơn cho đến ngày bọn trẻ về nhà và nói “Con thích ở đây”, khi đó tôi cảm thấy thoải mái hơn.

Khi không vui, tôi không muốn giữ riêng cảm giác đó cho mình. Tôi sẽ tìm bạn, chồng hay mẹ mình để xả bớt. Dù không có câu trả lời, việc chia sẻ cảm xúc giúp tôi cảm thấy vững vàng hơn.

Mẹ tôi thường đặt chúng tôi lên trên hết, đôi khi làm tổn thương cho chính bà. Bà khuyến khích tôi không nên như thế, bởi một người mẹ tốt không hẳn là phải hy sinh tất cả, thực sự phải đầu tư và đặt mình lên cao hơn danh sách ưu tiên. Đó chính là sự cân bằng, bạn có thể là người mẹ tốt mà vẫn làm việc, nghỉ ngơi và có sự nghiệp riêng.

Dành ưu tiên cho tập luyện

Thời khắc tôi nhận ra điều này khi con gái lớn Malia của chúng tôi được 4 tháng tuổi. Chế độ tập thể dục của chồng tôi hầu như không thay đổi chút nào còn tôi có phần hơi “tức tối”. Tôi quyết định dậy từ 4h30 để đến phòng tập thể dục, tạo điều kiện để chồng cho bé ăn bữa đầu tiên trong ngày. Với tập luyện thể thao, càng tập, bạn càng bị cuốn vào nó.

Tôi luôn muốn có thân hình ưng ý nhất và phát hiện ra rằng nếu càng nhiều tuổi, càng phải luyện tập để giữ dáng. Khi còn trẻ, tôi có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, miễn là có vận động, hoặc vẫn có thể giữ dáng nhưng kiểm soát việc ăn uống. Nay thì phải kết hợp cả hai.

Tuổi tác và chế độ ăn, ngủ

Vào tuổi 40, tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn bao giờ hết bởi có nhiều thời gian hơn khi lũ trẻ đã lớn. Về tuổi tác, tôi không sợ điều này. Tôi nhìn vào gương mẹ, bà 72 tuổi, luôn hạnh phúc và trông rất tuyệt. Cùng với tuổi tác, mọi việc ngày càng tốt đẹp. Bạn thêm quyền kiểm soát, hiểu rõ mình hơn.

Nhìn chung thì đồ ăn ở Nhà Trắng rất ngon và một số loại bánh rất tuyệt. Tôi không có gì phải phàn nàn nhưng nếu bạn thích bánh nướng, bữa nào cũng sẽ có món này bày trên bàn. Tôi không phải là người chỉ thích một chiều, món này, món khác đều được. Tôi cũng không muốn các cô con gái bị ám ảnh về thức ăn.

Chúng tôi không có luật “không ăn quà vặt” mà chỉ muốn các con suy nghĩ về lựa chọn của mình. Khi con gái lớn hỏi: “Con ăn bánh nướng được không mẹ”, tôi sẽ nói “Chẳng phải hôm qua con ăn rồi sao, thế con nghĩ thế nào”. Con bé sẽ tự rút ra không nên ăn bánh nướng vào mỗi tối.

Tôi là người thích ngủ. Khi dậy sớm từ 4 giờ 30 phút để tập thể dục buổi sáng, bạn sẽ lên giường ngủ từ 8 giờ tối. Vì thế, muộn nhất là 22 giờ tôi đã đi ngủ, để rồi dậy sớm hơn cả chuông đồng hồ. Một số người cho rằng làm được như vậy phải rất dũng khí!

Theo Yến Chi (ANTĐ/Prevention)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm