Trục trặc sex làm tăng nguy cơ trầm cảm ở nam giới

Trục trặc sex làm tăng nguy cơ trầm cảm ở nam giới ảnh 1
Ảnh minh họa: plo.vn.
"Hoạt động tình dục tăng sản xuất testosterone, loại hormone giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, đồng thời làm cho tim hoạt động tốt hơn nhờ việc cải thiện cơ chế trao đổi chất trong cơ thể", Telegraph trích lời Tiến sĩ Emmanuele Jannini, Đại học Florence, thành viên nhóm nghiên cứu.

Vị tiến sĩ này lý giải thêm rằng, sự gia tăng của testosterone trong cơ thể giúp đốt cháy lượng đường dư thừa và làm giảm nguy cơ bệnh tim, béo phì và tiểu đường. Duy trì quan hệ tình dục điều độ còn giúp bệnh nhân tiểu đường nam tránh được những vấn đề về tuyến tiền liệt.

Ngoài ra khảo sát được thực hiện trên 4.000 nam giới cũng cảnh báo rằng, quý ông với một đời sống tình dục kém chất lượng có nhiều nguy cơ về bệnh trầm cảm. Riêng người quan hệ tình dục lăng nhăng thì những biểu hiện về bệnh tim mạch nhiều hơn. Điều này được lý giải rằng, trong lúc "ăn vụng" tâm lý của "kẻ phản bội" luôn lo lắng sẽ bị phát hiện. Sự gia tăng căng thẳng trong lúc làm "chuyện ấy" chính là nguy cơ gây ra những vấn đề về tim.

Theo Thi Trân (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.