"Tây ba lô" - Mầm mống bệnh tình dục

Thực trạng trên đang khiến các nhà quản lý y tế của Australia "đau đầu" bởi tỷ lệ người mắc các bệnh qua đường tình dục đang tăng lên nhanh chóng tại quốc gia này.

Những số liệu công bố gần đây cho thấy đa số các khách du lịch "bụi" từ các quốc gia khác tới Australia có xu hướng sống "thả phanh" và "tận hưởng" khí hậu, cũng như các dịch vụ "cởi mở" tại xứ sở chuột túi.

Họ say sưa tối ngày, quan hệ với nhiều bạn tình và không để ý tới việc "thủ sẵn" bao cao su trong người.

Trung tâm sức khỏe giới tính, thành phố Sydney đã tiến hành kiểm tra khoảng 5.700 khách du lịch trong vòng tám năm qua và kết quả cho thấy tình dục, rượu và các cuộc vui thâu đêm là nguyên nhân chính gây ra các loại bệnh tình dục (gọi tắt là STD).

Khách du lịch cũng chính là những đối tượng lây lan các loại bệnh như lậu, giang mai, nấm... sang các cư dân khác sinh sống tại Australia.

Cơ quan trên cũng đưa ra cảnh báo rằng khách du lịch "Tây ba lô" cần phải được coi là đối tượng kiểm tra sức khỏe tình dục thường xuyên.

Đa số khách du lịch "phủi" tới Australia từ các nước như Anh, Ireland và chủ yếu trong độ tuổi 20.

Đáng chú ý, các du khách nữ thông thường có "tửu lượng" và "độ chơi" gấp nhiều lần so với các cô gái "OZ" bản địa. Các du khách nam cũng vượt xa các "tay chơi" Australia về mức độ bạo liệt trong uống rượu.

Một nửa số du khách nam thừa nhận họ đã quan hệ tình dục với ít nhất hai "đối tác" trong vòng ba tháng tại Australia, trong khi đó các nữ du khách cũng không kém cạnh với khoảng 30%. Và đa số họ, kể cả các đối tác phía Australia, đều thừa nhận "ít khi họ sử dụng bao cao su."

Khoảng 10% số du khách cho biết họ từng nhiều lần quan hệ khi đi du lịch Thái Lan. Do đó, khi du lịch tới Australia, họ cũng nhằm kiểm tra lại xem có mắc các bệnh truyền nhiễm hay không bởi dịch vụ này hoàn toàn miễn phí tại đây.

Cũng theo nghiên cứu trên, có tới hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ từng có quan hệ với "bạn tình mới" khi đi du lịch ở một quốc gia khác.

Theo Tuấn Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm