Sự thật đằng sau chuyện ngoại tình

1. Không coi là lừa dối nếu không bị phát hiện

Nếu sự lừa dối của bạn mãi mãi là bí mật chỉ bạn mới biết, bạn lựa chọn sex an toàn, như vậy có đươc coi là ngoại tình hay không? Điều này quyết định bởi chính bạn, nếu bạn thực sự cho rằng sóng gió đã qua, hãy bỏ qua.

Rất nhiều người không cảm thấy sai trái khi bản thân ngoại tình. Dù người lương thiện nhất cũng vậy là sai, nhưng khi rơi vào cái vòng luẩn quẩn, cảm giác dần thay đổi và giữa hai người dần mất đi một yếu tố quan trọng đó là sự tôn trọng.

2. Ngoại tình vì gia đình thiếu trọn vẹn

Nam và nữ có cách nhìn khác biệt trong vấn đề này. Hành vi ngoại tình của phái nữ cho thấy họ không mấy thỏa mãn về hôn nhân. Tuy nhiên, người đàn ông dù rất yêu vợ, hạnh phúc trong cuộc sống chăn gối, nếu có cơ hội vẫn không bỏ qua chuyện ngoại tình. Một cuộc điều tra cho thấy, 56% nam giới ngoại tình dù có gia đình hạnh phúc, đồng quan điểm này nữ giới chỉ có 34%.

3. Ngoại tình vì sex

Đây là nguyên nhân chính khiến số người ngoại tình ngày càng tăng, với họ ngoại tình đơn giản là bởi người bạn đời không thể cho họ cái họ muốn.

Nhiều người sau khi có hành vi ngoại tình đều không giải thích nổi tại sao mình làm vậy. Một số vì theo đuổi những gì đã mất trong ký ức tuổi thơ, một số theo đuổi cảm giác mới, một số lại vì chán sự hoàn mỹ trong cuộc sống hôn nhân!

4. Ngoại tình chứng minh chàng/ nàng không còn yêu bạn

Điều này chưa hoàn toàn đúng. Ngoại tình chỉ cho thấy sự thiếu tôn trọng bạn đời và giá trị quan của hai người đã không còn đồng nhất. Có người phân chia rõ ràng giữa yêu và sex, họ coi hành vi ngoại tình của mình đơn thuần là lên giường với một người khác chứ không có nghĩa tình yêu dành cho bạn đời đã hết.

5. Nam giới dễ ngoại tình hơn

Điều này đã trở thành quá khứ. Ngày nay nguyên nhân dẫn đến ngoại tình của nam và nữ đều giống nhau đó là tính có mới nới cũ. Nữ giới thích biện minh do sự sai trái này với lý do: Một khi người bạn đời đã không còn tôn trọng, mình cũng có tư cách làm điều này!

Dù muốn hay không, khi ngoại tình nữ giới thường có gánh nặng nhất định hơn nam giới bởi họ dễ cảm thấy tội lỗi, day dứt. Một nghiên cứu cho rằng, khả năng nói dối của phái nữ tốt hơn vì vậy khả năng họ bị bắt quả tăng cũng ít hơn.

6. Lên giường với người cũ không thể coi là ngoại tình?

Người có hành vi ngoại tình thường cảm thấy an toàn hơn khi lên giường với người yêu cũ, họ cho rằng mối quan hệ đã chia cắt sẽ giảm bớt phức tạp hóa so với người mới. Thực tế là hoàn toàn sai lầm. Người cũ sẽ cho rằng bạn muốn nối lại tình xưa. Điều này dễ dàng bị phát hiện hơn là lên giường với người lạ.

7. Nếu chàng đã từng ngoại tình, chắc chắn sẽ có lần tiếp theo

Điều này hoàn toàn có thể, nhưng không phải chắc chắn. Nếu một người bạn đời không từng chung thủy với mỗi cuộc tình đã qua và không có cơ hội để chàng ta tỉnh ngộ thì hãy dè chừng, sự thiếu chung thủy với bạn chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

8. Thú nhận thành thực khi có hành vi ngoại tình

Nếu bị phát hiện, cách tốt nhận là thú nhận, đây là cơ hội để bạn chuộc lỗi và cứu vớt mối quan hệ hiện tại. Nhưng nếu bạn cảm thấy an toàn tuyệt đối và không thể bị phát hiện… thì cũng có lý do để che giấu đấy.

Sự thú nhận có thể đả kích và phá hủy niềm tin người ấy dành cho bạn. Quan trọng hơn hãy làm rõ tại sao bạn lại để điều này bắt đầu? Bạn đạt được gì trong mối tình vụng trộm? Bạn có thể đạt được điều đó từ bạn đời của mình hay không?

Lý do tồi tệ nhất là nói ra điều muốn nói, bạn sẽ nhẹ nhõm hơn và giảm bớt tội lỗi bản thân nhưng sự đau khổ mà người ấy phải chịu đựng sẽ tăng lên bội phần.

9. Nếu không phát sinh sex, không coi là ngoại tình

Khi tình cảm phát sinh sự phản bội, kẻ trong cuộc khó lòng phát hiện hành vi của mình. Đó chính là nguy hiểm lớn nhất. 80% người ngoại tình đều bắt đầu từ tình bạn, tình đồng nghiệp.

10. Ngoại tình cứu giúp hôn nhân

Đó chỉ là lý do biện minh cho những kẻ lỡ ngoại tình. Hành vi ngoại tình đồng nghĩa với sự phản bội, lừa dối và đánh mất lòng tin tưởng, gây rạn nứt tình cảm và là vết thương khó hàn gắn trong hôn nhân.

Theo Hạnh Phúc ( DT/ HX)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm