Sốc vì chồng trăng hoa ngay sau đám cưới

Mình vừa kết hôn được 3 tháng, lẽ ra, đây là thời kỳ đẹp nhất của một cặp vợ chồng trẻ, nhưng thú thực, mình chưa một ngày được sống trong hạnh phúc theo đúng nghĩa. Bởi, ngay từ khi bước chân lên xe hoa mình đã phải nhận sự lạnh lùng thờ ơ từ chồng.
 
Cách đây hơn một năm, khi mình đang là giáo viên hợp đồng và đang học thêm một bằng đại học tại chức mình đã quen Quang - Anh công tác tại một trong một đơn vị quan đội gần nhà mình. Khi mới yêu, Quang hứa sẽ đợi khi nào mình học xong sẽ tổ chức đám cưới. Như vậy, hai đứa sẽ có thời gian tìm hiểu nhau kỹ hơn và chuẩn bị cho đám cưới tốt hơn. Nhưng được mấy tháng thì anh ấy lại thay đổi, đòi cưới ngay, mình đã hết lời giải thích để anh ấy hiểu là thời điểm này chưa phù hợp, nhưng đều bị gạt đi với lý lẽ: “đến đâu hay đến đó, không cưới thì sau có chuyện gì xảy ra lúc đó e đừng trách anh không nói trước. Anh quyết định rồi, em đừng bàn lùi nữa”. Một phần vì Quang thúc giục, phần vì gia đình, bạn bè động viên, hơn nữa, lại nghĩ đến hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, thiết thốn tình cảm nên mình tặc lưỡi đồng ý với suy nghĩ “miễn sao hai đứa yêu nhau là được”.
 
Sau ngày cưới, những tưởng sẽ hạnh phúc vì lấy được người mình yêu. Nào ngờ, mới có vài ngày sau đêm tân hôn, mình đã cảm thấy thất vọng, hụt hẫng bởi sự thờ ơ, lạnh nhạt, gia trưởng của chồng. Anh ấy tỏ ra rất khô khan ngay cả trong cách nói chuyện, không còn anh - em ngọt ngào như trước mà thường xuyên xưng hô cô - tôi, đi làm về chẳng hỏi han, tình cảm với vợ, cũng không bao giờ mó tay giúp vợ những việc vặt trong gia đình. Trong khi mình tất bật với cơm nước, giặt giũ thì anh ấy chơi điện tử trên máy điện thoại hoặc ngồi xem ti vi. Có lần mình nhẹ nhàng góp ý thì anh tự ái nói việc đó là việc vặt, của phụ nữ, không cần đến anh đụng tay. Mỗi khi vợ chồng có chuyện, dù lớn, dù nhỏ anh đều đòi bỏ vào đơn vị ở và không bao giờ chịu làm lành trước…
 
Nhưng điều tệ hại nhất là gần đây, mình phát hiện ra chồng rất hay gọi điện, nhắn tin cho một cô gái với giọng tán tỉnh, thậm chí còn hẹn gặp, đòi cô ta phải “chiều”. Sau ngày cưới, mình mới biết là trước khi đến với mình, anh ấy đã yêu hai cô gái cùng một lúc và đã quan hệ với một cô như vợ chồng. Mình hỏi chuyện thì anh bảo “yêu thì phải thế” và “ngày xưa chơi bời, bây giờ không chơi nữa”.
 
Thực sự, nhiều lúc mình không thể hiểu nổi bản chất thật của anh ta ra sao nữa. Có lúc, mình đã nghĩ đến việc chia tay, nhưng tình yêu đối với chồng níu giữ mình lại. Hơn nữa, bọn mình mới cưới nhau mà đã ly dị thì sợ dư luận chê cười. Hiện tại, mình vẫn đang cố gắng chịu đựng cho êm cửa, êm nhà và hy vọng sau này có con chồng mình sẽ thay đổi và có trách nhiệm với gia đình hơn. Nhưng mình không biết phải làm gì để cải thiện tình hình này. Mong quý báo và các bạn đọc hãy cho mình lời khuyên.
 

Nguyễn Ngân (Thái Nguyên)
Ý kiến tư vấn:Ngân thân mến, bất cứ đôi vợ chồng trẻ nào cũng có những mâu thuẫn và chuyện cãi vã, bất đồng quan điểm là chuyện rất đỗi thường tình. Đặc biệt là khi, hai bạn mới quen nhau rồi lại quyết định đám cưới mà chưa có thời gian tìm hiểu kỹ về nhau. Thực tế, có nhiều đôi bạn trẻ yêu nhau đến 5 -7 năm, khi trở thành vợ chồng vẫn đầy rẫy quan điểm trái ngược nhau, bởi từ chuyện tình yêu đến chuyện hôn nhân có rất nhiều điều khác biệt bạn ạ. Như bạn đã chia sẻ, Quang – chồng bạn đã mồ côi cha mẹ. Có thể vì thế mà anh ấy quen sống với cuộc sống đơn độc và không được khéo léo trong giao tiếp hay vô ý với những công việc trong gia đình, không biết cách chia sẻ với vợ. Bạn hãy cảm thông với hoàn cảnh của anh ấy và tìm hiểu tâm lý của anh ấy nhiều hơn. Đừng để ý nhiều đến những lời nói mà hãy xem anh ấy có yêu thương bạn nhiều không? Vì sao muốn lấy bạn làm vợ. Hãy thông qua những người bạn chung của hai người để tìm hiểu thêm điều này. Chuyện trước khi đám cưới với bạn anh ấy yêu 2 cô gái cùng lúc và đã quan hệ như vợ chồng với một cô. Rồi gần đây bạn phát hiện anh ấy nhắn tin và gọi điện cho một cô gái nào đó với “giọng tán tỉnh”, “đòi cô ta chiều chuộng”? Bạn cần phải tỉnh táo xem xét điều này. Tìm hiểu xem, có thật sự chồng bạn mới lập gia đình vài tháng đã có ý định với người con gái khác hay không? Tôi không dám đánh giá nhân cách của chồng bạn, nhưng nếu coi chuyện sống như vợ chồng với một cô gái là chuyện “ngày xưa chơi bời” thì quả thực anh ta đã có quan điểm sai lệch trong chuyện tình cảm từ khi chưa gặp bạn. Tình trạng của bạn lúc này, nguyên nhân đầu tiên là do bạn đã quá vội vàng, bỏ qua giai đoạn tìm hiểu. Bạn lại dễ dãi để cho người đàn ông mới quen vài tháng quyết định thay bạn một việc quan trọng vào bậc nhất của đời mình. Lúc này, bạn nghĩ đến chuyện ly hôn thì cũng hơi vội vàng. Có lẽ, nên để thời gian giúp cho cả bạn và chồng thích nghi với vai trò mới (từ độc thân đến có gia đình); tất nhiên là cần có sự điều chỉnh tích cực từ hai phía, để sống có trách nhiệm với nhau hơn. Nhưng nếu thực sự chồng bạn có quan hệ bừa bãi ngoài hôn nhân và sống vô trách nhiệm với gia đình, bạn cần kiên quyết đòi anh ta chấm dứt ngay. Chúc bạn bình tĩnh, sáng suốt lựa chọn được con đường tốt nhất cho tương lai của mình!
Theo VietNamNet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm