Sếp đèo bòng

Cách đây 3 tháng, anh Phan rao bán căn hộ của mình tại phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội để chuyển tới địa điểm mới. Tin đăng rao vặt được đúng nửa ngày thì một vị sếp trung niên tự xưng là chủ doanh nghiệp có tiếng ở Hà Nội tìm đến hỏi mua. Đi cùng với ông là một phụ nữ trẻ đẹp. Chẳng cần phải mặc cả nhiều, người đàn ông này hẹn tối sẽ mang tiền đến đặt cọc.

"Họ chẳng giấu giếm rằng họ cần nhà để ở vì sắp có đứa con thứ 2. Tôi cũng thấy lý do chính đáng nên cũng rất thoải mái và bớt đi cho 100 triệu đồng, giá còn 2,1 tỷ đồng", anh Phan kể.

Đúng hẹn, 9h tối, người đàn ông đến, mang theo số tiền đặt cọc, số còn lại sẽ thanh toán vào tài khoản vào cuối tháng. Người vợ và cậu con trai 9 tuổi sẽ chuyển đến ở ngay trong tuần tới. Vị sếp này trả thêm khoảng 70 triệu để giữ toàn bộ đồ đạc trong nhà để đỡ phải sắm mới. Họ dự định sang năm sẽ có đứa con thứ 2.

Hôm đến đặt cọc tiền nhà, vị giám đốc doanh nghiệp này cứ lúng ta lúng túng xin vào nhà vệ sinh. Sau ông mới khai thật, nhà này mua cho "phòng nhì" ở, họ sống với nhau như vợ chồng đã 10 năm nay. Vợ ông không hề biết do vậy, khi mang tiền đi đặt cọc, ông phải buộc vào đùi rồi mặc quần dài ra ngoài.

Một tuần sau, anh Phan hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, nhà được đứng tên "phòng nhì" của vị sếp nọ. "Thế nhưng không lâu sau đó, tôi thấy chị này lại làm thủ tục sang tên cho em gái. Và tôi hiểu chị ấy làm việc này sau lưng anh chồng", anh Phan cho biết.

Trong giới kinh doanh địa ốc, người ta không mấy xa lạ với chuyện một số sếp mua nhà, tậu chung cư cho các cô bồ trẻ. Các sếp thường thích các căn hộ nằm sâu trong ngõ, cách xa cơ quan. Ban ngày sếp "du hí" với bồ trẻ, tối lại về nhà như một ông chồng ngoan.

Giữa họ luôn có nguyên tắc là - khi sếp về đến nhà, nhân tình không được nhắn tin. Trong trường hợp khẩn cấp thì gọi điện và trên máy của sếp bao giờ cũng hiện những cái đàn ông, kiểu anh A - đối tác, anh B - nhà thầu, hay anh T chuyên cung cấp vật liệu xây dựng... Chính vì thế, có sếp sống như vợ chồng với tình nhân gần 20 năm vẫn không bị vợ phát hiện.

Chủ một công ty địa ốc ở Hà Nội cho hay bán nhà cho các "cặp vợ chồng hờ" thường rất dễ chịu. Các sếp thường quyết nhanh, và tất nhiên, các nàng cũng biết nũng nịu để chàng chịu móc ví. Thậm chí có cô nàng còn chủ động vào hùa với người bán để nâng tiền nhà lên ăn khoản chênh lệch. Căn hộ từ chỗ giá chỉ có 2,5 tỷ đồng, thế nhưng khi người bán hét lên tận 3 tỷ đồng, sếp vẫn phải ngậm ngùi trả. Bởi lẽ, mắt tình nhân liên tục nhắc đi nhắc lại câu: Căn hộ này tuyệt quá, nó thật đẹp, hợp hướng...

Trong 3 năm làm thư ký, Vân biết tỏng chuyện sếp chị nuôi bồ nhí bên ngoài. Bởi khi thì sếp nhờ Vân chuyển bưu phẩm, quà tặng tới cho em An ở tận Đông Anh, lúc sếp lại nhờ chị chuyển tiền vào tài khoản cho em Chi nào đó ở tận Sài Gòn. Có lần, chị mất cả buổi sục xạo ở Vincom hay Parkson để tìm mua cho được chiếc đồng hồ hiệu Edox trị giá 14 triệu đồng. Sau đó, chị lại lục đục gói ghém và chuyển đến địa chỉ một cô Lan ở Bắc Kạn.

Vì tính ngay thẳng và khá nghiêm túc trong công việc, đôi lần chị Vân thắc mắc về chuyện quà cáp và những khoản tiền sếp gửi đi. Vị giám đốc ngoài ngũ tuần chỉ cười xòa: "Thương mấy cháu sinh viên nghèo hiếu học. Khoản tiền này có thấm vào đâu nếu các cháu học hành nên người và sau này có công ăn việc làm tử tế".

Trong giới kinh doanh tài chính, người ta vẫn xì xào bàn tán chuyện sếp cỡ bự âm thầm "bao" cho một cô gái khá đẹp từng làm nhân viên quán karaoke. Nhà vẫn đi thuê, nhưng cô gái có xe Dylan, điện thoại di động đời mới, tiền tiêu vặt mỗi tháng 5 "chai" chưa kể các khoản chi phí khác. Tuy học vấn vào loại "tàng tàng", nhưng đổi lại nàng rất biết chăm sóc, chiều chuộng và khiến cuộc sống của ông trở nên vui vẻ, sôi động mà từ trước đến giờ vị sếp này chưa trải qua.

Chị nhà biết chuyện sau một thời gian làm rùm beng chẳng đi đến đâu, đành đánh bài "kệ". Nghĩa là sếp vẫn "tự do" nhưng phải đảm bảo được chu cấp đủ số tiền cho vợ ăn tiêu mỗi tháng. Chưa hết, ông phải kiêm luôn nhiệm vụ chăm sóc con cái, đảm bảo công tác đối nội, đối ngoại giữa 2 bên gia đình. Vị sếp ngoại tứ tuần rơi vào cảnh "con thơ, gái quấn" và không ít lần, ông phải nhờ lái xe hoặc trợ lý đi họp phụ huynh cho con.

Có lần trong lúc ngà ngà say, vị sếp này buột miệng nói với chiến hữu: "Tôi đã làm rất tốt công việc kinh doanh, tuân thủ mọi quy định của pháp luật, kính già yêu trẻ... Thế nhưng có một thứ duy nhất tôi không làm được đó là tuân thủ luật hôn nhân gia đình".

Theo Phan Linh Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm