Ông bà cụ 90 tuổi muốn kết hôn đã được chung sống

Sau bài báo, chính quyền địa phương đã gặp trao đổi thêm, con cái của hai bên đã hiểu ra và thay đổi thái độ cư xử. Ông bà đã được sống bên nhau. Bà con xóm giềng cũng rất kính trọng ông bà đã dám bước qua định kiến xã hội sống thật với nhu cầu hạnh phúc của chính mình.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Tới rất vui vẻ: “Tôi rất cảm ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã kịp thời giúp đỡ tôi và Bảy (cụ Vinh) vượt qua được những rào cản của dư luận. Tôi và Bảy như từ trong bóng tối được quý báo và chính quyền địa phương là ông chủ tịch Giang (chủ tịch UBND xã) đưa ra ánh sáng. Quý báo có tinh thần đạo đức, nói lên được sự tôn trọng về quyền tự do con người”. Hiện ông vẫn giữ tờ Pháp Luật TP.HCM làm kỷ niệm. Ông cũng cảm ơn Hội Phụ nữ TP.HCM đã lặn lội đường sá xa xôi đến thăm hỏi và động viên hai bên gia đình ngay sau khi có báo đăng.

Ông bà cụ 90 tuổi muốn kết hôn đã được chung sống ảnh 1

Ông Tới và bà Vinh với niềm vui đầm ấm. Ảnh: VT

Ông tâm sự thêm: “Khi chưa lên báo, tôi rất hồi hộp, không biết chuyện của tôi và Bảy có lỗi với đạo ở đời hay không. Nhưng hiện giờ tôi rất vui và an tâm”.

Bà Vinh cho biết ông bà đã được cha xứ làm phép hôn phối. Hằng ngày ông và bà cùng đi chợ và đi nhà thờ. Mỗi bữa cơm bà ăn đến mấy chén không biết no. Khi ngủ dậy không còn buồn bã và lo sợ nữa. Ông ở đây chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa, cỏ rác xung quanh. Bà thấy rất hạnh phúc. Ông có năm con trai và ba con gái. Tất cả đều rất thương bà vì bà là người đỡ đẻ cho cả năm người. Họ đối xử với bà rất đàng hoàng, tử tế. Họ đưa rước mỗi khi ông đến đây ở hay về thăm nhà.

Hai con nuôi của bà Vinh rất hiểu chuyện. Cứ một, hai ngày là họ lại nấu đồ ăn đem ra cho ông bà. Cô con dâu vợ của người con nuôi vốn tật nguyền của bà lo lắng cho bà từng chút và đã gọi ông Tới bằng cha.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm