Nở rộ mốt chụp ảnh cưới quái và... nude

Nở rộ mốt chụp ảnh cưới quái và... nude ảnh 1

Nhiều xu hướng chụp ảnh cưới mới được các bạn trẻ lựa chọn (Ảnh: PV/Vietnam+)

Album "ảnh độc”

Để tạo ấn tượng đặc biệt cho bộ ảnh quan trọng nhất cuộc đời, chị Nguyễn Thị Hằng (189 Trung Hòa, Cầu Giấy) đã bỏ nhiều công sức tìm hiểu các phong cách chụp ảnh cưới. Từ việc tìm qua mạng, hỏi bạn bè cho đến việc lang thang tới nhiều studio ảnh cưới, Hằng vẫn chưa tìm được phong cách phù hợp.

Chị Hằng ngán ngẩm: “Trên thị trường nhan nhản với các phong cách chụp ảnh cưới, từ xu hướng chụp tự do, kiểu Hàn Quốc đến những kiểu truyền thống, cổ điển… Tuy nhiên, mình muốn mình có sự phá cách đặc biệt, thoát khỏi phong cách cũ kỹ quen thuộc.”

Trong một lần “dốc bầu tâm sự” với chị bạn, chị Hằng nghe kể về phong cách chụp ảnh nude, bán nude tạo điểm nhấn cho bộ album ảnh cưới, chị đã quyết định bàn với ông xã tương lai lưu giữ kỷ niệm trọng đại bằng những bức ảnh bán nude độc đáo.

Cũng giống chị Hằng, Tạ Quang-Mỹ Phương (236 Hoàng Quốc Việt) tiết lộ, vừa muốn có những tấm ảnh cưới “hot” để lưu giữ nét tươi trẻ nên hai người quyết định chụp “để dành” mấy tấm lưu lại những thời khắc đẹp nhất này.

“Những tấm ảnh nude sẽ được ‘giấu kín’ chỉ để cho hai vợ chồng ngắm. Còn những tấm bán nude, ở mức độ ‘có thể quảng bá’ mà các phụ huynh không… kêu ca thì em sẽ cân nhắc để đưa vào album ảnh,” Mỹ Phương tâm sự.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các studio cũng “thoáng” hơn nhiều gợi ý cho các đôi uyên ương sáng tạo trong phong cách chụp hình. Hầu hết các studio đều nhận chụp bán nude trong nhà khi có khách hàng yêu cầu.

So với mức giá của các album dã ngoại truyền thống, việc “cấy” thêm ảnh nude, bán nude cũng chỉ mất thêm từ 1-2 triệu đồng/album.

Đa phong cách

Ngoài việc chụp nude, nhiều bạn trẻ “có điều kiện” cũng quyết định “chơi trội” khi du lịch nước ngoài chụp ảnh cưới.

Anh Phong, quản lý studio ảnh viện Melia (1028 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) cho hay, những cặp đôi xuất ngoại thường thuê kèm các nhiếp ảnh gia và mọi chi phí trong quá trình chụp sẽ được tính riêng ngoài album ảnh.

“Để đầu tư những album để đời không ít cậu ấm, cô chiêu vung tay vào bộ ảnh cưới ‘độc’ cả chục ngàn USD. Song, cái giá của nghệ thuật không nên đo bằng vật chất,” anh Phong nói.

Cũng theo anh Phong, nhiều bạn không dư giả về kinh tế cũng có những kiểu “độc” của riêng mình như về quê, chụp đêm ngoài trời hay chụp với những trang phục ngày xưa, trang phục dân tộc…

Đi kèm với việc tư vấn nhiều phong cách chụp độc đáo, mới lạ, nhiều chủ ảnh viện áo cưới cũng đưa ra các dịch vụ khuyến mãi, chiều lòng “Thượng đế.” Nhiều ảnh viện cưới đã rực rỡ với những “khẩu hiệu,” hình ảnh thu hút các cặp đôi đang chuẩn bị sắm sửa cho ngày vu quy.

Thực tế cho thấy việc giảm giá, khuyến mại với những chiêu hút khách của các studio đã khiến nhiều khách hàng quan tâm, nhất là trong thời điểm kinh tế lạm phát với đủ mối lo như hiện nay. Mức giá thấp nhất trên thị trường hiện nay cho một album ảnh 20x20cm, 1 ảnh ép gỗ 60x90cm là 3 triệu đồng (chụp trong nhà). Với những yêu cầu cao hơn sẽ có nhiều gói khác nhau hoặc tùy vào thỏa thuận của chủ Studio và khách.

Một nhân viên viện ảnh cưới Romantice (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cho hay, mới trưng bảng quảng cáo khuyến mại hơn một tuần nay nhưng lượng khách đặt đã kín các êkíp của cả tháng. Tại Romantice sẽ chụp ảnh bán nude giảm giá trong cả bộ album ảnh cho khách hàng khi có yêu cầu.

Chị Hằng thì tỏ ra rất hài lòng sau khi chụp xong những tấm hình bán nude cho ngày cưới và quyết định “cấy” vào 2 trang trong cuốn album 20 trang của mình. “Nude không phải là khoe thân thể, mà là một cách sáng tạo nghệ thuật táo bạo, tinh tế và bộ ảnh của tôi được bạn bè đánh giá khá cao,” chị chốt lại./.

Theo Tâm Tâm (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm