Những "cây nấm độc" náu mình trong diễn đàn

Ngay sau khi web "mocxi.com" bị chặn không lâu, N.Đ.Đ, một thành viên quen thuộc của web đã nhận được thư mời “chuyển nhà” từ diễn đàn "mocxi.vn".

Bán thuốc, “mồi”… tình

Nếu lần đầu vào diễn đàn mocxi.vn, người truy cập sẽ nhầm tưởng đây là một trang web chuyên tư vấn tiêu dùng, sức khỏe với các chuyên mục như Điện thoại-Phụ kiện, Nhà đất, Sim số đẹp….  hay “nặng” hơn là những mặt hàng nhạy cảm phục vụ chuyện phòng the.

Những "cây nấm độc" náu mình trong diễn đàn ảnh 1

Xen lẫn trong các chuyên mục khá nghiêm túc của diễn đàn mocxi.vn còn có không ít những "cây nấm độc" chết người. Ảnh: Internet

Ngôi nhà mới của "họ Mốc" sừng sững một chuyên mục: Giải trí với 2 “room đinh” là Chém gió và Gái xinh-Trai đẹp. Mặc dù đang ở thời điểm giữa trưa, nhưng room Gái xinh-Trai đẹp cũng có tới hơn 200 người đang vi vu thưởng thức.

Lời tựa của chuyên mục khá rõ ràng: Show hàng thoải mái - nhớ để lại 20% vải. Phải đăng ký nick và gửi tối thiểu 5 bài mới xem được hình.

Quy định là vậy nhưng anh N.Đ.Đ khẳng định: “Tất cả mọi người ai cũng vào xem được cả, con số hơn 200 kia chỉ tính những người đã đăng ký thành viên, còn con số thực có lẽ còn cao gấp nhiều lần”.

Lang thang trong room này, chúng tôi thật sự nóng mặt, không những chỉ bởi những tấm hình hở… ít hơn 20% vải mà còn vì hàng trăm lời bình luận tục tĩu dưới mỗi “tác phẩm”.

Điều đáng nói hơn, chuyên mục này còn là nơi để các thành viên tha hồ… mai mối cho nhau. Theo quy trình, mỗi bộ ảnh gửi lên đều kèm theo lời mời hấp dẫn như: “Vừa chat đêm qua, show cho bà con coi. Ai cần số điện thoại?”

Với những lời mời như thế, ngay lập tức sẽ có hàng trăm thành viên xếp hàng dài xin số. Người mai mối càng giỏi, nhận được nhiều lời cảm ơn từ các thành viên diễn đàn sẽ càng có hội “thăng chức” lên cấp cao hơn trong diễn đàn. Và vì thế, “kẻ mồi, người mua”, ai cũng được lợi và càng hăng say đóng góp. “Chợ tình” cũng bởi thế mà náo nhiệt một cách đáng sợ.

Theo dõi room Gái xinh-Trai đẹp, chúng tôi còn phát hoảng vì mức độ cập nhật tại đây. Mỗi ngày, riêng chuyên mục này đã đóng góp cho web tới hàng chục bài viết mới. Những chủ đề “hot” có khi thu hút tới hàng trăm bình luận của thành viên.

Tuy nhiên, đây chưa phải là khu vực sôi động nhất của mocxi. Phần quan trọng nhất đòi hỏi các thành viên “nỗ lực” cao mới được phép tham gia là Khu Người lớn. Theo quy định, chỉ những thành viên là những người quen thuộc và thân thiết với diễn đàn mới được nhận mật khẩu để vào khu vực này. Chính quy định trên đã khiến cho những thành viên khác lao vào viết bài để có thể đứng trong hàng ngũ VIP.

Theo quan sát của chúng tôi, ở hầu hết room trong chuyên mục này đều có số lượng bài lớn đột biến so với những chuyên mục khác. Nếu như số lượng bài viết-trao đổi ở mỗi mục thường chỉ dừng ở mức vài chục, vài trăm thì trong khu vực bí mật này, số lượng bài nhảy vọt lên hàng ngàn.

Không thể cắt tận gốc những “cây nấm độc”?

Một hacker “mũ trắng” tại Hà Nội cho biết: “Đa số những người tham gia vào diễn đàn này đều là những người trẻ tuổi. Họ có điều kiện tiếp xúc với internet nhiều lại có kiến thức về mạng nên thường tò mò tìm đến những trang web dạng này. Việc lập ra trang web không khó, thậm chí chỉ cần bỏ ra vài triệu để mua tên miền .vn là được”.

Hacker này cũng khẳng định, trang mocxi.vn đăng ký và đặt hosting tại Việt Nam. “Chống những trang web bẩn có xuất xứ trong nước như thế không khó nhưng... làm thế nào để cắt tận gốc những cây nấm độc mới là điều quan trọng nhất”.

Trao đổi với chúng tôi về những trang web “đen” đang hoành hành trong đó có mocxi.vn, TS.Vũ Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VnCert) cũng cho rằng, rất khó để ngăn chặn triệt để những trang web như thế.

“Những trang web đen hiện mọc lên ở khắp nơi, tiêu diệt được cái này thì cái khác đã lại mọc lên. Vì thế, việc ngăn chặn là không hề đơn giản”, ông Khánh cho biết.

Theo lời ông Khánh, với những trang web có xuất xứ từ Việt Nam thì việc ngăn chặn về mặt kỹ thuật là hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, nhiều trang web bẩn có nguồn gốc ở nước ngoài thì rất khó để kiểm soát.

“Chúng ta chỉ có thể hạn chế phần nào số lượng người truy cập vào những trang web đen có xuất xứ từ nước ngoài. Còn lại, các biện pháp ngăn chặn người dùng internet truy cập vào những trang như thế không nhiều tác dụng vì có rất nhiều cách để vượt tường lửa,” TS. Vũ Quốc Khánh nói.

Khoản 1 điều 253 Bộ luật Hình sự Việt Nam quy định: Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóaá phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo XUÂN SƠN (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm