Ngoại tình đột xuất vì không cảnh giác

Chủ với ô-sin

Một cụ bà gọi đến tư vấn than thở rằng vợ chồng cụ đã hơn 70 tuổi mà vẫn gặp cảnh “chuyện ba người”. Hai cụ chỉ có cô con gái đã lấy chồng Tây. Trước khi xuất ngoại, cô con gái đã mua ngôi nhà ba tầng khang trang cho bố mẹ ở dưỡng già, lại thuê một cô Ô-sin tin cẩn 22 tuổi, là người cùng quê lên phục vụ.

Mặc dầu hai cụ đều có lương hưu, cô con gái vẫn gửi tiền về đều đặn để bố mẹ dư dả. Do đã già cả, trở tính trở nết nên hai cụ ngủ riêng. Cụ bà ở lầu 1, cụ ông lầu 2, còn cô giúp việc ở tầng trệt cho tiện cơm nước, trông nhà, thỉnh thoảng mới lên phòng các cụ dọn dẹp.

Thế nhưng chỉ sau ba tháng, cụ ông với cô Ô-sin bắt đầu thường xuyên trò chuyện, cười nói tưng bừng. Một đêm nọ, cụ bà nghi ngờ và rình bắt được quả tang cô Ô-sin đấm bóp cho cụ ông suốt đêm. Khổ nỗi, cụ ông bênh Ô-sin chằm chằm, khiến cô này được thể chẳng coi cụ bà ra gì. Đã thế, hằng tháng cụ ông lại đi lĩnh tiền con gửi về rồi lập quỹ riêng để bảo đảm tương lai cho “người tình”, phòng khi mình “ra đi” trước.

Ngoại tình đột xuất vì không cảnh giác ảnh 1

Nhiều khi, người trong cuộc bị cuốn đi vào cơn lốc ngoại tình quá nhanh mà không kịp trở tay. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Một chị 34 tuổi mới sinh được cậu con trai nhưng vì cả hai vợ chồng đều đi làm cả ngày nên phải thuê người giúp việc trông con. Cô gái quê này mới hơn 20 tuổi, là họ hàng xa của chị, gọi anh chị là cô chú. Do công ty may mặc của chị vừa ký được hợp đồng lớn, chị lại là quản đốc phân xưởng nên thường gần 11g đêm mới về đến nhà. Buổi tối cơm nước xong, chỉ có anh chồng với cô giúp việc ngồi xem phim với nhau. Thấy tình cảm chú cháu thân mật trên mức bình thường, một hôm mới đến 8g tối chị thử về nhà thì thấy chồng mình với cô cháu đang ôm nhau xem phim, còn đứa con nằm chỏng chơ trên giường.

Họ hàng đến ở nhờ

Một trường hợp khác, người gọi điện đến tư vấn là một chàng trai 23 tuổi, mới tốt nghiệp đại học và đang ở nhờ nhà cậu ruột để đi làm. Người cậu là kỹ sư cầu đường nên thỉnh thoảng phải theo công trình xa, hàng chục ngày không về. Ở nhà chỉ có bà mợ 38 tuổi, là giáo viên tiểu học, với đứa con nhỏ lên bảy. Một hôm ở nhà một mình, chàng trai tò mò lấy cuốn băng của mợ ra xem. Không ngờ đó là một cuốn phim “tươi mát”. Đang xem say sưa thì bất ngờ mợ về, chàng trai vội tắt đi. Không ngờ, khi mợ đi tắm xong bước vào bảo cháu bật lên cùng xem cho... vui. Một lúc sau, chuyện gì phải đến cũng đến. Từ đó, đêm nào mợ cũng sang phòng cháu sau khi con đã ngủ say. Khi chàng trai hay tin ngày mai người cậu sẽ về, không biết đối mặt ra sao nên gọi điện nhờ tư vấn.

Bạn của vợ

Khách hàng gọi đến tư vấn tên là T. có một người bạn gái chí thân phải đi công tác xa chục ngày. Người bạn nhờ T. hằng ngày đi chợ mua giùm thức ăn cho chồng chị, vì anh này không biết mua bán. Một hôm, T. mua cá đem đến cho chồng bạn rồi sợ anh lóng ngóng nên nhân tiện nấu luôn nồi canh. Khi nấu xong thì trời mưa, anh bạn khẩn khoản mời T. ở lại ăn cơm. Hai người vừa ăn vừa nói chuyện và nhận ra họ có rất nhiều quan điểm, sở thích giống nhau, câu chuyện càng nói càng đậm đà. Bất ngờ mất điện, trong lúc tìm bao diêm trong đêm tối, hai bàn tay sờ soạng gặp nhau. Rồi “chuyện ấy” đã đến.

Khi điện sáng lên, chính T. cũng không hiểu tại sao mình lại làm như thế. Sau lần đó T. không mua hộ thức ăn và cũng không đến nhà bạn nữa. Nhưng cô đang có thai ba tháng và không hiểu “nguồn cội” từ chồng mình hay chồng bạn.

Phòng hỏa hơn cứu hỏa

Các nhà nghiên cứu tâm lý chia ngoại tình làm ba dạng. Thứ nhất là “ngoại tình kinh niên”, cứ chấm dứt với người này lại nảy sinh với người khác, có khi một năm đến vài ba vụ. Thứ hai là ngoại tình nhằm thay đổi hoàn cảnh sống khi không bằng lòng với hiện tại. Thứ ba là “ngoại tình đột xuất” như những câu chuyện vừa kể trên đây. Loại “đột xuất” này bất cứ ai cũng có thể rơi vào nếu không cảnh giác.

Phần lớn các vụ thuộc dạng thứ ba này đều do “lửa để gần rơm” nên bị “bén”. Phải chăng trong chuyện tình cảm cũng nên áp dụng phương châm “phòng hỏa hơn cứu hỏa”. Đã là con người, chẳng ai dám chắc mình không bao giờ có phút giây yếu lòng. Tốt hơn hãy đề cao cảnh giác, không để lửa bén lên, cháy đùng đùng rồi mới dập. Vì có khi dập xong, chỉ còn một đống tro tàn.

Theo Phụ nữ TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm