Nên tận hưởng cái sự sung sướng ấy...

Tuy nhiên, em có điều này hơi tò mò muốn được các bậc tiền bối chỉ dạy. Xưa nay em vẫn nghe người ta nói, chuyện trong quan hệ tình dục thì nam giới phải chủ động, còn nữ giới thì cứ… chờ đó, khi nào ai cho thì hưởng chứ không được đòi hỏi.

Vận dụng điều này trong thực tế thì em thấy có sự khác biệt rất nhiều. Trong gần 1 năm sống chung, cả hai vợ chồng em đều có sự chủ động ngang nhau. Rất nhiều khi bà xã “rủ rê” chứ không phải em chủ động. Như vậy có gì bất thường không? Đàn ông mà bị mất thế chủ động trên giường thì cũng có nghĩa là… mất luôn thế mạnh trong cuộc sống vợ chồng? Bà xã em như vậy có phải là… không bình thường hay không? (Nguyễn Văn Minh -Long An)

Bạn thân mến!
Hiện vẫn còn rất nhiều đàn ông quan niệm… giống bạn; họ cho rằng chuyện đòi hỏi, “ham hố” quan hệ tình dục là chuyện của đàn ông; phụ nữ mà làm chuyện đó thì bị cho là… hư hỏng, quá đáng. Điều này nói có sách, mách có chứng qua kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu phát triển xã hội công bố gần đây. Phần đông nam giới đều cho rằng, đòi hỏi tình dục là bản năng “thiên phú” của đàn ông; còn phụ nữ đoan chính không bao giờ đòi hỏi chuyện “thấp hèn” như vậy. Về phía chị em, nhiều người cũng… tự tước đoạt quyền được mưu cầu hạnh phúc của mình khi coi ham muốn tình dục là điều xấu xa.

Xin thưa, tất cả những suy nghĩ đó là quá cổ hủ, lạc hậu. Ham muốn tình dục cũng là... "của trời cho" phụ nữ, chỉ có điều do nhận thức của xã hội trong một thời gian dài đã áp đặt lên khiến chị em không dám bộc lộ mình. Lâu dần người ta cứ tưởng đó là “thuộc tính” của họ.

Sự thật hoàn toàn ngược lại. Đàn ông muốn cái gì, phụ nữ muốn cái đó. Khi quan hệ tình dục mà không thỏa mãn, họ cũng bứt rứt khó chịu, chỉ có điều chị em vốn quen chịu đựng nên không phàn nàn.

Ngày nay, cùng với việc khẳng định vai trò, vị trí trong đời sống kinh tế, xã hội, phụ nữ đã dần thoát khỏi quan niệm bó buộc đó. Các anh hãy nhìn sự việc một cách tích cực và nên phấn chấn thay vì lo lắng, nghi ngờ hết đặt câu hỏi này đến câu hỏi kia. Đây chính là tự do, là giải phóng phụ nữ mà các anh nên khuyến khích các chị thực thi. Tôi đã tham khảo ý kiến của một số bạn bè thì đa số đều cho rằng, những người đàn ông có bà xã chủ động chuyện chăn gối thường có đời sống tình dục viên mãn, ít tơ tưởng đến “người ngoài”, làm việc hiệu quả hơn, sống hạnh phúc hơn.

Như vậy, có thể nói một câu: tình dục là vấn đề của cả hai người. Các anh cần có nhận thức “văn minh, tiến bộ” đối với vấn đề tình dục của chị em. Tình dục cũng giống như ăn cơm, uống nước, hít thở… Đàn ông cần thì phụ nữ cũng cần, chỉ có điều do bản tính e ấp, kín đáo của người phụ nữ phương Đông nên họ cất giấu rất kỹ vì sợ để lộ ra ngoài sẽ bị đánh giá này nọ. Chính vì điều này mà mà khi có người phụ nữ “chủ động đòi nằm trên” thì các anh lại hốt hoảng và cho đó là bất thường. Nói thật, anh nào có bà xã hiểu biết về chuyện này thì là… phước mấy đời, nên tận hưởng cái sự sung sướng ấy mà đừng thắc mắc này nọ.

Chúc anh bạn trẻ và bà xã tiếp tục chung nhịp đập mỗi khi lên giường.

Theo Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm